Chuyên mục  


Thịt gà là thực phẩm quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Thịt gà có hàm lượng calo thấp, giàu protein, giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phát triển và duy trì cơ bắp, tiêu hao mỡ thừa. Thịt gà có nhiều phần, mỗi phần cung cấp lượng dinh dưỡng khác nhau.

Salad ức gà là món ăn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân.

So sánh lượng calo, protein và chất béo trên 100 g thịt gà:

- Ức gà: 165 calo với 80% calo đến từ protein, 20% đến từ chất béo.

- Má đùi: 209 calo với 53% calo đến từ protein, 47% đến từ chất béo.

- Đùi gà: 172 calo với 70% calo đến từ protein, 30% đến từ chất béo.

Do đó, để giảm cân hiệu quả với thịt gà, bạn nên lưu ý những điều sau:

1. Ưu tiên ăn ức gà

Ức gà là phần thịt chứa nhiều protein, ít chất béo hơn so với những phần khác. Ức gà chứa nhiều vitamin như vitamin B, niacin, có tác dụng nhất định trong việc giảm cholesterol. Ăn ức gà giúp tăng lượng protein, thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp. Ức gà có thể chế biến thành nhiều món ăn, giúp thay đổi khẩu vị như xào cùng bông cải xanh, nấu thành súp...

2. Ăn đùi gà

Đùi gà chứa nhiều taurine, giúp tăng cường tiêu hóa, giảm lượng mỡ thừa. Taurine còn có tác dụng trong việc cải thiện chức năng tim và não.

Ức gà nướng bằng nồi chiên không dầu ăn kèm rau củ luộc.

3. Không ăn da gà

Da gà chứa nhiều chất béo. Muốn giảm cân, nên loại bỏ da gà trước khi nấu để giảm lượng chất béo, đồng thời, giúp thịt gà mềm và thơm ngon hơn.

4. Nấu thịt gà đúng cách

Để giảm cân hiệu quả, nên ưu tiên nấu thịt gà theo các cách đơn giản, hạn chế sử dụng dầu và gia vị. Luộc, hấp hoặc nướng trong nồi chiên không dầu là những cách chế biến dễ khống chế lượng calo nhất. Nên tránh chiên ngập dầu hoặc dùng thêm các loại nước xốt kem đặc hoặc ăn kèm với bánh mì, cơm trắng.

Vienne (Theo Abulouwang)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020