Chuyên mục  


byd-japan-ev-sales-1725670477486-172567047861356313706.jpg

Ảnh minh họa

Theo Reuters, BYD đang nhanh chóng triển khai các trạm sạc xe điện đồng thời tăng cường tiếp thị đến khách hàng tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy doanh số tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, Nhật Bản là một thị trường khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài thâm nhập. Nhu cầu xe điện ảm đạm và chính phủ đã thay đổi cách tính trợ cấp xe điện, giảm trợ cấp cho BYD và một số đối thủ khác.

Để thu hút khách hàng, BYD đã đưa ra chương trình giảm giá cho 1.000 chiếc xe đầu tiên được bán ra thuộc mẫu xe mới nhất của mình và đang phát sóng quảng cáo truyền hình với sự tham gia của một nữ diễn viên Nhật Bản.

Trái ngược với những nỗ lực của BYD, người Nhật vẫn rất thận trọng khi mua các sản phẩm Trung Quốc do lo ngại về chất lượng.

Yukihiro Obata, 58 tuổi, một khách hàng đã đến thăm phòng trưng bày BYD ở Yokohama, gần Tokyo, cho biết: “Những chiếc xe này rất tuyệt, nhưng tôi không nghĩ chúng sẽ bán được ở Nhật Bản”.

BYD cung cấp ba mẫu xe và hiện có hơn 30 phòng trưng bày.

Ông Atsuki Tofukuji, Chủ tịch BYD Auto Japan, cho biết: “Có những người ở Nhật Bản cực kỳ ghét các sản phẩm của Trung Quốc, vì vậy không nên cố ép khách hàng sử dụng chúng”. Thay vào đó, ông muốn thu phục mọi người bằng ưu đãi và hiệu suất của BYD.

Theo dữ liệu của ngành, xe điện chỉ chiếm hơn 1% trong số 1,47 triệu ô tô chở khách được bán ở Nhật Bản trong 7 tháng đầu năm nay. Điều đó không bao gồm những chiếc xe điện cỡ nhỏ (kei car) công suất thấp được sản xuất cho thị trường nội địa. Doanh số bán xe điện ở Nhật Bản chậm lại do Toyota và các nhà sản xuất ô tô nội địa khác tập trung nhiều hơn vào công nghệ hybrid.

Chính phủ vào tháng 4/2024 đã cải tiến chương trình trợ cấp xe điện. Khoản trợ cấp cho mẫu SUV Atto 3 của BYD (được bán với giá 30.996 USD) đã giảm gần một nửa xuống còn 350.000 yên, từ mức 650.000 yên.

Tofukuji cho biết tại một sự kiện của công ty vào tháng 7 rằng việc cắt giảm trợ cấp đã kéo theo doanh số bán hàng.

BYD đã phản hồi bằng cách cung cấp các khoản vay 0% trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và hoàn tiền cho bộ sạc tại nhà vào tháng 7 và tháng 8. Tofukuji cũng cho biết họ có kế hoạch đặt các trạm sạc nhanh tại 100 địa điểm vào cuối năm tới, một kế hoạch có thể giúp họ đủ điều kiện nhận các khoản trợ cấp lớn hơn.

Dòng sản phẩm của BYD tại Nhật Bản bao gồm mẫu sedan Seal, có giá bán lẻ 5,28 triệu yên cho phiên bản dẫn động cầu sau và đủ điều kiện nhận trợ cấp 450.000 yên. Họ cũng bán Dolphin với giá từ 3,63 triệu yên và đủ điều kiện nhận trợ cấp 350.000 yên.

Ông Chu Tấn Thành, giám đốc nghiên cứu Trung Quốc tại công ty nghiên cứu ô tô Fourin ở Nagoya cho biết sự thay đổi trợ cấp phản ánh nỗ lực của chính phủ nhằm bảo vệ ngành công nghiệp nội địa.

Các nhà sản xuất ô tô khác bị cắt giảm trợ cấp bao gồm Mercedes, Volkswagen, Peugeot, Volvo, Huyndai và nhà sản xuất Nhật Bản Subaru.

Các mẫu SUV của Nissan và Toyota vẫn đủ điều kiện nhận mức tối đa 850.000 yên và Tesla cũng nhận được các khoản trợ cấp tương đương hoặc cao hơn cho các mẫu xe mà họ bán tại Nhật Bản.

Tuy nhiên trong khi doanh số bán xe điện nói chung thấp, các thương hiệu ô tô nước ngoài vẫn chiếm gần 70% doanh số bán hàng trong 7 tháng đầu năm.

Theo Reuters

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020