Chuyên mục  


"Chúng tôi phải củng cố bản thân nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh", Xavi nói với tờ Marca hôm 31/7. "Tôi rất tin tưởng vào đội hình, nhưng Barca cần nhiều hơn".

Hè này, Barca mới chiêu mộ ba tân binh. Trong đó, tiền vệ Ilkay Gundogan và trung vệ Inigo Martinez thuộc dạng chuyển nhượng tự do, còn tiền vệ Oriol Romeu được mua với giá 3,8 triệu USD từ Girona. Ở chiều ngược lại, nhà vô địch La Liga mùa trước đã giải phóng Sergio Busquets, Jordi Alba, Samuel Umtiti, đồng thời bán Alex Collado cho Betis và Nico Gonzalez cho Porto.

Xavi trả lời họp báo sau trận Barca thắng Real 3-0 hôm 29/7. Ảnh: FCB

Theo tờ Marca, Xavi đang cần củng cố vị trí hậu vệ phải. Joao Cancelo, cầu thủ vừa trở lại Man City sau khi hết hợp đồng cho Bayern mượn, có thể là mục tiêu. Barca cũng cần tăng cường hàng công trong trường hợp Ousmane Dembele ra đi. PSG đang muốn mua Dembele để thay thế Kylian Mbappe.

Trong khi Barca vẫn gặp khó khăn tài chính, kình địch Real đã chi 110 triệu USD để mua tiền vệ Jude Bellingham từ Dortmund. Đội bóng thành Madrid cũng qua mặt chính Barca để mua "Messi Thổ Nhĩ Kỳ" Arda Guler từ Fenerbahce, với giá 22 triệu USD.

"Real có đội hình lớn hơn nhiều so với chúng tôi", Xavi cho hay. "Họ đã bổ sung nhiều cầu thủ và có nhiều phương án đội hình hơn chúng tôi".

Kỳ chuyển nhượng hè sẽ kết thúc vào 1/9. Trong chuyến du đấu Mỹ, trước trận thắng Real 3-0, Barca đã thua Arsenal 3-5. Thầy trò Xavi còn gặp AC Milan ngày 1/8 và trở lại Tây Ban Nha tranh Cup Joan Gamper với Tottenham ngày 8/8. Nhà vô địch La Liga sẽ bảo vệ vương miện từ trận làm khách trên sân của Getafe ngày 13/8.

Xavi từng là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử Barca. Trong vai trò tiền vệ, ông đã góp công đem lại tám La Liga, ba Cup Nhà vua, bốn Champions League và hai cú ăn ba cho đội chủ sân Camp Nou. Xavi trở lại làm HLV Barca từ tháng 11/2021. Ông đưa Barca về thứ hai La Liga 2021-2022, trước khi giành La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha mùa tiếp theo.

Thanh Quý (theo Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020