Chuyên mục  


Việt Anh mừng khi ghi bàn giúp Việt Nam hòa Yemen 1-1 trên sân Việt Trì ngày 27/10. Ảnh: Nam Anh

Trước trận đấu cuối cùng bảng I, Việt Nam có 4 điểm, kém Yemen hai điểm. Vì vậy, nếu muốn giành vị trí đầu bảng cùng tấm vé vào thẳng VCK U17 châu Á 2025, HLV Roland và các học trò phải đánh bại đối thủ. Trong trường hợp nhì bảng, đội sẽ phải so điểm với 9 đội nhì bảng khác để tranh 5 vé đi tiếp.

Trước trận đấu với Yemen, Việt Nam nhận tin vui vì Myanmar thắng Kyrgyzstan 2-1. Nếu nhì bảng phải so kè điểm số, Việt Nam chỉ phải trừ đi một điểm. Lebanon bỏ giải phút cuối, bảng H chỉ còn 3 đội. Nên khi tính điểm các đội nhì bảng để tranh vé vào vòng chung kết, kết quả gặp đội cuối bảng không được tính. Việt Nam trước đó hòa Kyrgyzstan và thắng Myanmar 2-0.

Việt Nam không mạo hiểm dâng cao tấn công, mà chủ động đá chậm chắc. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Roland sớm đổ bể khi tiền vệ phòng ngự Thái Hào mắc sai lầm cá nhân, để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Yemen phản công nhanh. Karem Abdulatef thoát xuống rất nhanh, dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Xuân Tín mở tỷ số phút 11.

Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, nhưng gặp khó khăn trong việc triển khai. Phải tới phút 26 đội mới có cú dứt điểm đầu tiên, với cú đánh đầu vọt xà của Thiên Phú. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đội có bàn gỡ nhờ một tình huống "bóng chết". Đội đá phạt từ xa tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm, và tới cú sút thứ ba, đội trưởng Việt Anh mới ghi bàn gỡ hòa.

Sang hiệp hai, Việt Nam trở lại với lối chơi chắc chắn. Yemen cũng không mạo hiểm tấn công khi kết quả hòa là đủ để họ có ngôi đầu. Hai đội chuyền qua, chuyền lại, khiến trận đấu trở nên nhàm chán. Số ít CĐV có mặt trên sân vận động Việt Trì thậm chí hò nhau về sớm. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số 1-1.

Cầu thủ Việt Nam tung HLV Cristiano Roland mừng vé dự VCK U17 châu Á 2025. Ảnh: Nam Anh

Yemen đứng đầu bảng I với 7 điểm, giành vé vào thẳng vòng chung kết U17 châu Á 2025. Việt Nam cũng có vé đi tiếp khi là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt hơn ở 10 bảng đấu.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020