Chuyên mục  


Để có sự nghiệp lừng lẫy, Kroos phải đánh đổi nhiều thứ. Đó là một phần lý do khiến anh không muốn trở thành HLV. "Tôi còn chả bao giờ cân nhắc về chuyện đó", Kroos nói với Marca hôm 22/10. "Nguyên nhân chính là vì phải xa nhà quá nhiều. Bạn phải di chuyển rồi ở khách sạn liên tục. Bóng đá không đơn thuần là công việc trong 90 phút trên sân. Nếu chỉ vậy, tôi chắc còn thi đấu nhiều".

Mùa trước, Kroos là nhân tố chủ lực giúp Real vô địch La Liga và Champions League. Trận đấu cuối cùng cấp CLB của cựu tiền vệ Đức là chung kết Champions League, nơi anh cùng đồng đội đánh bại Dortmund 2-0. Sau 436 trận cho Real, Kroos giành tổng cộng 22 danh hiệu.

"Bất cứ khi nào Carlo Ancelotti cần, tôi sẵn sàng chia sẻ quan điểm", Kroos nói về vai trò trong tương lai tại Real. "Nhưng tôi dám chắc ông ấy sẽ không bao giờ mời tôi làm HLV. Hơn ai hết, Carlo biết rõ lý do tôi giải nghệ".

Kroos trong sự kiện Icon League tại Đức hồi tháng 9/2024, hai tháng sau khi anh giải nghệ. Ảnh: Reuters

Cũng theo Kroos, làm HLV Real khó hơn làm cầu thủ. "Là cầu thủ, bạn chỉ cần đến chỗ tập, hoàn thành công việc rồi trở về nhà", anh nói thêm. "Là HLV, bạn phải chịu trách nhiệm về tất cả mọi người: ai đến sớm nhất rồi ai về muộn nhất. Bạn phải lo cả việc đi lại và nhiều thứ khác nữa".

Cương quyết nói không với vị trí thuyền trưởng một đội bóng, Kroos vẫn tham gia công tác huấn luyện ở khía cạnh nhất định, khi anh mở Học viện bóng đá Toni Kroos tại Madrid vào tháng 9/2024: "Mỗi sáng, tôi lên giáo án tập luyện ở trung tâm cùng các HLV", anh nói. "Đây là dự án lớn và có ý nghĩa đặc biệt với tôi".

Mục tiêu của Kroos là tạo ra một học viện chất lượng, một CLB trẻ có thể cạnh tranh với những đội khác ở Madrid. "Tôi không phải kiểu đặt tên mình lên tấm biển ngoài cổng rồi bỏ đấy", cựu tiền vệ Đức không giấu tham vọng. "Năm tuần qua, tôi chỉ không đến học viện ba hay bốn ngày gì đó. Tôi rất muốn phát triển học viện bằng tất cả tâm huyết".

tai-sao-kroos-giai-nghe-o-tuoi-34-1716341208.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=G8s9ApFuoSpvwMOBHRhPng
Tại sao Kroos giải nghệ ở tuổi 34?

Tại sao Kroos giải nghệ ở tuổi 34?

Trước khi tập trung vào đào tạo trẻ, Kroos trở lại đội tuyển Đức để tham dự Euro 2024 trên sân nhà. Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1990 diễn ra ngày 5/7, khi Đức thua 1-2 trước Tây Ban Nha ở tứ kết. Thất bại nằm ngoài dự định của Kroos, khác hẳn sự chủ động mà anh có trong việc treo giày.

"Tôi và vợ bàn bạc chuyện giải nghệ trong nhiều tháng. Khi quyết định được đưa ra, chúng tôi nói với các con đầu tiên, sau đó là số ít người thân", Kroos hồi tưởng. "Ở Real, Carlo là người đầu tiên biết tin. Ông ấy là HLV đầu tiên của tôi khi mới đến năm 2014. Ông ấy xứng đáng được biết trước. Cùng ngày, tôi gọi điện cho Florentino Perez (chủ tịch Real) và Jose Angel Sanchez (giám đốc điều hành Real), rồi sau đó là một số đồng đội".

Phần việc này được Kroos thực hiện trước ba ngày so với thời điểm đưa ra thông báo chính thức (21/5). Anh vui vì thông tin được giữ bí mật cho đến phút chót. Kroos cũng cho biết, nhiều người thuyết phục anh tiếp tục chơi bóng bởi vẫn có phong độ tốt. Tuy nhiên, Kroos cương quyết không thay đổi và hoàn toàn hài lòng.

"Nhìn lại những gì bản thân đã làm, tôi hạnh phúc", anh thổ lộ. "Ngày chia tay, tôi cảm thấy tự hào hơn là buồn. Không ai ép tôi phải dừng lại. Thực tế chẳng ai vui cả. Nhưng đó là quyết định của tôi, và tôi muốn rời đi theo cách đó".

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020