Chuyên mục  


"Vinicius đã ghi những bàn thật không tưởng, trong đó bàn thứ ba của cậu ấy đặc biệt khiến tôi nhớ tới Pele dựa trên cách xâm nhập cấm địa và giả sút để qua người", Butragueno nói trên Real Madrid TV. "Giới mộ điệu sẽ rất thích bàn thắng này".

Vinicius cởi áo mừng bàn cho Real trước Dortmund trên sân Bernabeu, thành phố Madrid, Tây Ban Nha tối 22/10/2024. Ảnh: AP

Butragueno 61 tuổi, chơi cho Real và tuyển Tây Ban Nha giai đoạn 1984-1995, hai lần đoạt Quả Bóng Đồng năm 1986 và 1987 và được Pele đưa vào danh sách 100 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất năm 2004. Ông ấn tượng với bàn ấn định tỷ số của Vinicius, khi anh rê qua ba cầu thủ Dortmund trước khi sút chân trái không thuận, đưa bóng tung nóc lưới đội khách.

"Vinicius đã thể hiện vì sao một cầu thủ có thể đem lại nhiều cảm xúc như vậy ở Bernabeu", cựu tiền đạo hiện là giám đốc Real Madrid nói thêm. "Cậu ấy đã gánh vác trách nhiệm ở thời điểm quan trọng nhất. Và ở lễ trao Quả Bóng Vàng 2024 tối thứ Hai 28/10, tôi không có nghi ngờ gì Vinicius sẽ giành giải".

HLV Carlo Ancelotti cũng có cùng quan điểm với Butragueno. "Hiếm khi Vinicius trình diễn ấn tượng như vậy trong hiệp hai, với năng lượng và cá tính mạnh mẽ", HLV 65 nói sau trận tối 22/10. "Cậu ấy sẽ giành Bóng Vàng nhờ thành tích mùa trước, còn màn thể hiện tối nay sẽ giúp Vinicius trên hành trình đoạt Bóng Vàng 2025".

Vinicius ghi ba bàn, tạo ra hai cơ hội tốt cho đồng đội dứt điểm, và năm lần rê bóng qua người. Anh nhận được 9,7 điểm theo thống kê Fotmob, và điểm 10 tuyệt đối từ Sofascore. Đây mới là lần thứ ba trong sự nghiệp anh lập hat-trick và nhận điểm 10.

Cả bảy bàn gần nhất của Vinicius tại Champions League được ghi vào lưới các CLB Đức, gồm một bàn trước Leipzig, hai bàn ở trận gặp Bayern và bốn bàn khi đấu Dortmund. Đối thủ tiếp theo của anh tại Champions League là đại diện Italy AC Milan, nhưng trước đó Real cần Vinicius cho trận gặp Barca tại La Liga tối 26/10.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020