Chuyên mục  


"Tôi đã cống hiến mọi thứ cho CLB này và yêu nó. Tôi nghĩ chọn khoảnh khắc đỉnh cao trong sự nghiệp của mình khá dễ. Đó là khi chúng ta vô địch Champions League tại Porto. Đó là danh hiệu đầu tiên của tôi trên tư cách thủ quân CLB", Azpilicueta nói.

Azpilicueta chia tay Chelsea sau 11 năm gắn bó. Ảnh: Reuters

Năm 2012, Azpilicueta rời Marseille để đầu quân cho Chelsea. Số tiền chủ sân Stamford Bridge lúc đó là 9 triệu USD. Nhưng đây là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của họ trong 20 năm qua. 11 năm qua, Azpilicueta giống như người hùng thầm lặng, góp phần mang về hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, hai Europa League cùng danh hiệu Champions League 2020-2021.

Azpilicueta trưởng thành từ đội trẻ Osasuna. Sau 13 năm, anh sẽ trở lại La Liga và khoác áo Atletico mùa tới. Hậu vệ 33 tuổi từng muốn ra đi hè năm ngoái, theo chân đồng đội cũ Marcos Alonso đến Barca. Tuy nhiên, do Chelsea không thể bù đắp lỗ hổng hàng thủ sau sự ra đi của nhiều trụ cột, Azpilicueta quyết định ở lại thêm một mùa để giúp CLB. "Chelsea là nhà của tôi. Sẽ luôn như vậy và tôi hy vọng có thể trở lại trong một vai trò khác ở tương lai", Azpilicueta nói.

azpilicueta-chia-tay-chelsea-1688689780.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=t9GjlaFYnnHddKXOsM_Jog
Azpilicueta chia tay Chelsea

Chủ tịch Chelsea Todd Boehly cũng tỏ lòng tri ân cựu đội trưởng CLB. Ông cảm kích trước sự cống hiến của Azpilicueta và chào đón anh trở lại bất kỳ lúc nào. "Cesar để lại dấu ấn không thể bị lu mờ tại Chelsea. Cậu ấy là một nhà vô địch, một chiến binh và huyền thoại trung thành của Chelsea. Đây là người đã tạo ra mọi tiêu chuẩn ở Chelsea trong hơn một thập kỷ qua, thể hiện cho mọi người thấy cần làm gì để thành công", doanh nhân người Mỹ nói.

Cuối hôm 6/7, Atletico đăng bài chào đón, thông báo ký hợp đồng một năm với hậu vệ kỳ cựu này. Azpilicueta rời Chelsea sau 508 trận khoác áo CLB và mang băng thủ quân từ năm 2019 sau khi Gary Cahill rời đi.

Duy Đoàn (theo Daily Mail)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020