Chuyên mục  


Theo chính quyền Mangaratiba, thị trấn ven biển phía nam thành phố Rio de Janeiro, Neymar vi phạm các quy tắc quy hoạch, xây dựng trái phép, tàn phá môi trường đất, nước và thảm thực vật. Chính quyền phạt tiền đạo tuyển quốc gia bốn khoản tiền có tổng giá trị 3,3 triệu USD.

Neymar rơi vào tầm ngắm của chính quyền sau những lời phàn nàn trên mạng xã hội về việc đào hồ nước trái phép. Hôm 22/6, cảnh sát bắt bố của Neymar, ông Neymar Snr, nhưng sau đó trả tự do. Chính quyền đã phong tỏa biệt thự của Neymar và dừng việc xây dựng. Neymar mua biệt thự tại Mangaratiba từ năm 2016. Bất động sản này rộng khoảng 10.000 mét vuông, gồm cả một khu spa và sân bay trực thăng.

Neymar chấn thương trong trận PSG - Lille hôm 19/2. Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Forbes, Neymar đang kiếm được 85 triệu USD mỗi năm. Khoản thu nhập này gồm lương, thưởng tại PSG và quảng cáo. Neymar là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, bên cạnh Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Lionel Messi.

Hôm 28/6, một CĐV Brazil giấu tên đã viết di chúc để lại tài sản cho Neymar. Người đàn ông này mới 30 tuổi, nhưng đang gặp vấn đề về sức khỏe. Người này cũng không còn người thân để trao tài sản.

Neymar hiện cùng "Vua bóng đá" Pele giữ kỷ lục ghi 77 bàn cho tuyển Brazil. Nếu lập công trong trận tiếp Bolivia đầu tháng 9 tới, tiền đạo 31 tuổi sẽ lập kỷ lục mới. Neymar cũng giúp Brazil giành Cup các Liên đoàn châu lục 2013, HC vàng Olympic 2016, vào bán kết World Cup 2014, tứ kết World Cup 2018 và 2022.

Ở cấp CLB, Neymar sở hữu 27 danh hiệu. Đỉnh cao của anh là cú ăn ba với Barca mùa 2014-2015. Neymar cũng giành hai La Liga với Barca và năm Ligue 1 với PSG.

Neymar nghỉ thi đấu từ hôm 19/2. Anh bị lật cổ chân trong trận PSG thắng Lille 4-3. Theo truyền thông Pháp, Man Utd muốn mua Neymar, nhưng mức lương là rào cản lớn. "Quỷ Đỏ" đang phải hạn chế chi tiêu do luật công bằng tài chính.

Thanh Quý (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020