Chuyên mục  


* Nam Định - Hà Nội: 18h hôm nay 26/6, trên VnExpress.

Hà Nội trong trận thua 0-3 trên sân của Nam Định tại V-League 2021. Ảnh: Lâm Thoả

Sau gần bốn tháng tạm nghỉ cho đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup, và đội U23 đấu SEA Games rồi U23 châu Á, V-League sẽ trở lại bằng trận đấu tại "chảo lửa Thiên Trường" - nơi chủ nhà Nam Định tiếp đón Hà Nội. Trận đấu vốn thuộc vòng ba, nhưng bị hoãn khi đội bóng thủ đô hết thủ môn do Covid-19.

Hà Nội hôm nay không còn nỗi lo ở vị trí thủ môn. Bên cạnh Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Công đã dạn dày kinh nghiệm V-League, họ còn có Quan Văn Chuẩn vừa trở về sau màn trình ấn tượng cùng Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á. Tuy nhiên, HLV Chun Jae-ho vẫn đau đầu với bão chấn thương. Mất mát lớn nhất với đội bóng thủ đô là Zec, ngoại binh bị đứt dây chằng khi đá giao hữu đầu tuần. Hiện các đội chưa được phép thay ngoại binh, nên Ha Nội sẽ phải đá "chấp Tây" tới hết tháng 7. Khả năng tấn công của Hà Nội cũng sẽ suy giảm, khi không còn Nguyễn Quang Hải - tiền vệ công hết hạn hợp đồng hồi tháng Tư và sắp gia nhập một CLB đang chơi ở giải hạng Nhì Pháp.

Gánh nặng trên hàng công lúc này dồn lên vai Nguyễn Văn Quyết. Nhưng HLV Chun Jae-ho cũng hy vọng vào tân binh Phạm Tuấn Hải - tiền đạo chơi nổi bật trong màu áo tuyển Việt Nam khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội gần đây.

Tổn thất nhân sự lớn nhất của Hà Nội nằm ở hàng thủ. Đoàn Văn Hậu trở lại danh sách đăng ký thi đấu sau gần 600 ngày vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của VnExpress, anh chưa đạt thể trạng đủ tốt để thi đấu. Đỗ Duy Mạnh cũng đã tập trở lại, nhưng không nhiều khả năng ra sân. Ở biên, đội bóng thủ đô mất Lê Văn Xuân dính chấn thương nặng từ SEA Games và Vũ Tiến Long gãy xương sườn sau khi trở về từ giải U23 châu Á.

Nhưng đội bóng thủ đô ít nhiều may mắn khi đang sở hữu nhiều hậu vệ trẻ tài năng. Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thành Chung mới 23 và 24 tuổi, nhưng đều thường xuyên lên ĐTQG. Ngoài ra, Trần Văn Kiên cũng đã hết án treo giò để có thể trở lại ở bên biên. Nhờ đó, dù chịu bão chấn thương, lực lượng của Hà Nội vẫn được đánh giá là dày hơn Nam Định rất nhiều.

Hà Nội là đội bóng giàu thành tích nhất V-League với năm lần lên ngôi từ khi góp mặt năm 2009. Tuy nhiên, sau lần đăng quang 2019, đội sa sút, và thậm chí suýt bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng ở mùa 2020 trước khi giải bị huỷ vì Covid-19.

Lần gần nhất Hà Nội giữ đỉnh bảng V-League là cách đây 27 tháng. Nhưng hôm nay, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho đang có cơ hội trở lại vị trí đó khi làm khách của Nam Định. Họ hiện có 7 điểm qua ba trận, kém ngôi đầu của Hải Phòng một điểm và đá ít hơn một trận. Đội sẽ lên đỉnh bảng nếu có điểm tại Thiên Trường.

Nam Định, vì kinh tế khó khăn, thường xuyên phải đua trụ hạng và phải chờ tới những phút cuối mới "thoát hiểm" nhiều năm qua. Nhưng hiện tại, họ thoát cảnh "con nhà nghèo" nhờ có nhà tài trợ mới với cam kết rót ít nhất 200 tỷ trong bốn năm. 50 tỷ mỗi mùa là con số bình thường so với nhiều đội, nhưng với Nam Định thì là "chưa từng có", như lời HLV Nguyễn Văn Sỹ nói. Tuy nhiên, do mới chỉ vừa hoàn tất chuyển giao đội bóng, Nam Định chưa kịp mua cầu thủ bổ sung nhân sự. Họ chỉ hy vọng chuyện có tiền sẽ là liều thuốc tinh thần tốt để các cầu thủ trong đội chiến đấu hết mình.

Nhân sự và thành tích kém đối thủ, nhưng Nam Định lại có vũ khí sân nhà. Những năm qua, Thiên Trường luôn là sân đông khán giả nhất Việt Nam, mỗi trận thầy trò ông Văn Sỹ ra sân đều là ngày hội bóng đá. Chính tại chảo lửa này, Nam Định từng gây sốc khi vùi dập Hà Nội 3-0 trong trận ra quân V-League mùa giải trước.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Xuân Việt, Viết Tú, Mạnh Hùng, Alisson, Trung Hiếu, Đình Mạnh, Hạ Long, Mạnh Hùng, Đình Sơn, Rodrigo, Marques.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Vĩ, Thái Quý, Hùng Dũng, Minh Tuấn, Văn Quyết, Siladji, Tuấn Hải.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020