Chuyên mục  


Phút 56, khi tỷ số đang là 1-1, Bright Osayi-Samuel ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Manuel Ugarte, nhưng trọng tài Clement Turpin không cắt còi. Mourinho phản ứng gay gắt ngoài đường biên nên nhận thẻ đỏ trực tiếp, phải lên khán đài ngồi suốt thời gian còn lại.

Sau trận, HLV Bồ Đào Nha vào phòng của trọng tài trước khi dự họp báo. "Tôi đã xem lại pha va chạm và không muốn nói về nó", Mourinho cho biết. "Trọng tài nói với tôi điều không thể tin được. Ông ấy bảo có thể theo dõi pha va chạm trong vòng cấm và cả hành vi của tôi ngoài đường biên. Tôi chúc mừng ông ấy vì có tầm nhìn ngoại vi đáng kinh ngạc như vậy. Trong tình huống diễn ra rất nhanh, trọng tài có một mắt nhìn vào vòng cấm và một mắt nhìn tôi ngoài đường biên. Vì thế, Turpin là trọng tài hay bậc nhất thế giới".

HLV Mourinho phản ứng với trọng tài Clement Turpin sau khi lĩnh thẻ đỏ trực tiếp trong trận Fenerbahce hòa Man Utd 1-1 ở lượt ba Europa League trên sân Saracoglu, Istanbul ngày 24/10. Ảnh: EPA

Trên sân Sukru Saracoglu hôm 24/10, Man Utd nhập cuộc tốt hơn và vượt lên ở phút 15. Từ pha nhả bóng lại của Joshua Zirkzee, Christian Eriksen đặt lòng về góc trái khi thủ môn Dominik Livakovic đứng chôn chân. Sau bàn mở tỷ số, Man Utd chùng xuống và để Fenerbahce tạo nhiều cơ hội. Nhưng đại diện Thổ Nhì Kỹ chỉ tận dụng được một tình huống - cú đánh đầu của Youssef En-Nesyri ở phút 49.

Mourinho cho rằng truyền thông Anh chỉ quan tâm đến việc Man Utd không có lực lượng mạnh nhất, khi Bruno Fernandes, Kobbie Mainoo, Harry Maguire vắng mặt, mà bỏ qua việc Fenerbahce cũng mất bốn cầu thủ vì chấn thương. Vì thế, "Người Đặc biệt" đánh giá đội nhà chơi ấn tượng và "không thể đòi hỏi gì hơn".

"Man Utd có một điểm trước chúng tôi, không phải ngược lại", Mourinho giải thích thêm. "Nếu đá như thế này ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ hủy diệt mọi đối thủ. Hôm nay, Fenerbahce gặp đối thủ có trình độ vượt trội. Ngoại hạng Anh có chất lượng, cường độ và mọi thứ đều cao hơn".

HLV 61 tuổi xem kết quả hòa là chấp nhận được với cả hai đội. "Tôi biết truyền thông Anh sẽ nói Man Utd chơi không tốt. Nhưng công bằng mà nói, chúng tôi có ngày thăng hoa và đá hay hơn Man Utd. Vì thế, đây là kết quả tốt với Man Utd", Mourinho bày tỏ.

"Người đặc biệt" cũng gây chú ý với phản ứng ôm đầu rồi cười lớn, tỏ vẻ thán phục Andre Onana. Phút 37, thủ thành Cameroon liên tiếp cứu thua từ hai cú đánh đầu cận thành của En-Nesyri. "Onana có hai pha cứu thua xuất sắc", Mourinho ca ngợi đối thủ. "Cậu ấy giúp Man Utd giành kết quả tốt. Onana không cứu thua 20 lần, nhưng có hai pha cứu thua đáng kinh ngạc".

Mourinho tỏ ý thán phục hai pha cứu thua của Onana. Ảnh: ESPN

Ngày 27/10, Fenerbahce tiếp tục đá trên sân nhà gặp Bodrum ở vòng 10 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. CLB của Mourinho hiện đứng thứ tư với 17 điểm, kém đỉnh bảng Galatasaray tới tám điểm.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020