Chuyên mục  


"Về mặt thể thao, tôi thật may mắn khi có thể đạt được mọi ước mơ. Sự thật là tôi không thể đòi hỏi thêm", Messi cho biết khi bàn về khả năng giải nghệ trong podcast Big Time hôm 27/3. "Khi thời điểm giải nghệ đến, chắc chắn tôi sẽ tìm cách làm những gì khiến tôi hài lòng, thích thú và một vai trò mới".

Tiền đạo người Argentina cũng khẳng định chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ, dù sẽ tròn 37 tuổi vào ngày 24/6. Anh cho biết bản thân vẫn đang tận hưởng từng ngày, từng khoảnh khắc, và không nghĩ đến tương lai.

Messi chia vui cùng Suarez trong trận Inter Miami thắng Nashville 3-1 ở lượt về vòng 1/8 CONCACAF Champions Cup hôm 13/3, trên sân Chase. Ảnh: Reuters

Messi đã giành mọi danh hiệu có thể trong bóng đá đỉnh cao cấp CLB, trong đó có bốn Champions League, 10 La Liga, hai Ligue 1 và hai lần ăn ba. Ở cấp đội tuyển, anh đã vô địch World Cup 2022, Copa America 2021, Siêu Cup Liên lục địa 2022, World Cup U20 2005 và HC vàng Olympic 2008. Messi đang giữ kỷ lục giành 44 danh hiệu tập thể.

Về mặt cá nhân, Messi cũng đang giữ kỷ lục giành tám Quả Bóng Vàng, sáu Giày vàng châu Âu và hai Quả Bóng Vàng World Cup. Anh là cầu thủ duy nhất giành Quả Bóng Vàng qua ba thập niên khác nhau và giành bốn Quả Bóng Vàng liên tiếp.

Messi khẳng định bản thân biết khi nào ổn, khi nào tệ, khi nào chơi tốt và khi nào chơi không tốt. Khi cảm thấy cần giải nghệ, anh sẽ làm điều đó mà không quan tâm đến tuổi tác. Tuy nhiên, hiện tại, anh vẫn muốn thi đấu thêm, vì đó là điều mà anh thích và biết cách làm tốt.

"Khi cảm thấy mình không còn sẵn sàng thi đấu nữa, không còn tận hưởng bản thân hay giúp đỡ đồng đội nữa, tôi sẽ dừng lại", Messi nói thêm.

Năm 2023, sau thời đỉnh cao tại châu Âu, Messi chuyển sang Mỹ chơi cho Inter Miami. Sau khi giúp đội bóng mới giành Leagues Cup ngay mùa đầu tiên, anh đang hướng đến MLS, CONCACAF Champions Cup và Cup quốc gia Mỹ mùa này.

Do chấn thương tại Inter Miami, Messi không tham gia hai trận giao hữu Argentina thắng El Slavador 3-0 và Costa Rica 3-1 vừa qua. Tuy nhiên, anh vẫn có thể bình phục để dự Copa America vào tháng 6.

Thanh Quý (theo Podcast Big Time)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020