Chuyên mục  


Trên sân Municipal tối 31/8, Greenwood đá tiền đạo phải sở trường trong hệ thống 4-2-3-1 của tân HLV Roberto De Zerbi. Tiền đạo người Anh đá trọn 90 phút, chạm bóng 67 lần, chuyền chính xác 84%, dứt điểm bốn lần và được chuyên trang Sofascore chấm 8,7 điểm - cao nhất trận.

Phút 16, Greenwood dạt trái, đón đường chọc khe của Luís Henrique, rồi sút chân trái một chạm chéo góc mở tỷ số. Sau khi thủng lưới, Toulouse giao bóng và chuyền hỏng bên phần sân nhà. Bóng qua chân hai cầu thủ Marseille rồi được Greenwood đặt lòng chân trái, hoàn tất cú đúp và nhân đôi cách biệt.

Greenwood (thứ hai từ bên phải) ăn mừng cùng đồng đội trong trận thắng Toulouse tại vòng ba Ligue I.

Bàn còn lại của đội khách được ghi từ cú đá phản ở phút 52 của Charlie Cresswell. Toulouse chỉ gỡ một bàn nhờ công cầu thủ vào sân thay người Shavy Babicka ở phút 90.

Với kết quả này, Marseille dẫn đầu Ligue 1 với bảy điểm, hơn Nantes về hiệu số. PSG có sáu điểm, và sẽ làm khách của Lille hôm nay 1/9.

Greenwood chuyển tới Marseille vì không còn tương lai tại sân Old Trafford sau khi bị cáo buộc âm mưu hiếp dâm, hành hung và có hành vi cưỡng bức bạn gái, hồi tháng 10/2022.

Tại vòng 1, Greenwood đặt dấu giày vào năm bàn, gồm việc lập cú đúp, giúp Marseille thắng 5-1 trên sân Brest. Đến vòng 2, tiền đạo 22 tuổi góp một bàn giúp Marseille hòa Reims 2-2 trên sân nhà. Với cú đúp hôm qua, Greenwood trở thành cầu thủ thứ hai ghi được năm bàn qua ba lần ra sân đầu tiên ở Ligue 1 trong 50 mùa giải gần nhất, sau tiền đạo Italy Mario Balotelli tại Nice vào năm 2016.

Mùa trước, Greenwood khoác áo Getafe theo dạng cho mượn. Tại CLB Tây Ban Nha, anh cũng tìm lại phần nào phong độ với sáu kiến tạo và 10 bàn qua 36 trận trên mọi đấu trường, gồm tám bàn tại La Liga và hai ở Cup Nhà Vua. Nhờ đó, Greenwood được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa 2023-2024 của Getafe.

Trong khi Greenwood tỏa sáng, CLB cũ của anh - Man Utd mới ghi tổng cộng hai bàn qua hai vòng đầu Ngoại hạng Anh. "Quỷ Đỏ" thắng Fulham 1-0 nhờ công Joshua Zirkzee rồi thua 1-2 trên sân Brighton với bàn duy nhất được ghi bởi Amad Diallo. Những ngôi sao tấn công được kỳ vọng như Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Mason Mount hay Alejandro Garnacho đều chưa thể nổ súng.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020