Chuyên mục  


Phút 113 trận chung kết U23 Đông Nam Á hôm 26/8, hậu vệ Haykal Alhafiz và Hồng Phúc cùng lao tới tranh bóng ở biên. Hồng Phúc phá được bóng, rồi nhảy lên tránh khi đối thủ giơ cao chân. Nhưng trong lúc rơi xuống, hậu vệ Việt Nam vung tay về phía sau trúng mặt Haykal. Cầu thủ Indonesia đau đớn, phải nhờ bác sĩ chăm sóc và ra ngoài sân nghỉ một lúc mới trở lại đá tiếp.

Một tình huống hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc (số 20) mất bóng tại chung kết U23 Đông Nam Á ở Rayong, Thái Lan tối 26/8/2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Trọng tài Nhật Bản Hiroki Kasahara không thổi phạt hành vi của Hồng Phúc, nhưng nhiều người xem cho rằng hậu vệ 20 tuổi đã cố tình chơi xấu. Ông Qosasi là chủ tịch Madura United - CLB góp một cầu thủ cho Indonesia dự giải. Sau trận, ông viết trên Instagram: "Nếu Hồng Phúc không bị AFF phạt nguội, Indonesia cần phải lên tiếng và xem xét ngừng tham dự các giải Đông Nam Á. Sau khi đánh vào mặt Haykal, đáng lẽ cậu ta phải tới xin lỗi và thể hiện lòng tôn trọng".

Người Indonesia cũng tức giận với hành vi của Hồng Phúc, nên họ kéo đến tài khoản Instagram của hậu vệ này để xúc phạm. Ảnh gần nhất của Hồng Phúc có tới 35.000 lượt bình luận từ phía các tài khoản Indonesia, khiến tài khoản của anh lúc này không còn tìm thấy trên mạng xã hội.

Ít phút sau tình huống, Haykal cũng lao vào chuồi người đạp vào chân tiền đạo Nguyễn Đăng Dương để trả đũa. Lần này trọng tài thổi phạt và rút thẻ vàng cho Haykal. Ông Kasahara phải rút tám thẻ vàng trong trận này, ba cho Việt Nam và năm thẻ cho Indonesia.

tinh-huong-nguyen-hong-phuc-danh-nguoi-haykal-1693123631.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8PfH38CPQ0u2v0TlAqKQIw
Tình huống Nguyễn Hồng Phúc đánh nguội Haykal

Tình huống Nguyễn Hồng Phúc đánh nguội Haykal.

Trận chung kết cũng còn nhiều tình huống cầu thủ chơi xấu, rồi trả đũa nhau, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải đá luân lưu, và kết quả được định đoạn ở loạt sút thứ sáu, khi cú đá của thủ môn Ernando Ari bị đồng nghiệp Quan Văn Chuẩn đẩy ra. Sau đó, tiền vệ 18 tuổi Thái Bá Đạt sút vào để ấn định thắng lợi 6-5, giúp Việt Nam trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Indonesia cũng từng xem xét bỏ AFF, tại giải U19 Đông Nam Á ở Jakarta tháng 7/2022. Lý do là họ bất bình với cách Việt Nam và Thái Lan chơi thiếu tinh thần thể thao trong lượt cuối vòng bảng, để hòa và dắt tay nhau vào bán kết trong khi chủ nhà bị loại. LĐBĐ Indonesia khi đó cũng khiếu nại lên AFF, thậm chí tính tới khả năng bỏ bóng đá Đông Nam Á để làm thành viên LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020