Chuyên mục  


HLV Troussier chỉ đạo cầu thủ U23 tập luyện ở Trung tâm Đào tạo trẻ VFF. Ảnh: Hiếu Lương

Các cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và bị loại gồm thủ môn Nguyễn Duy Dũng, hậu vệ Lê Văn Thành, Phan Du Học, Nguyễn Hữu Thực, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương.

Trong giai đoạn tập trung vừa qua, HLV Troussier chủ yếu quan sát và đánh giá các cầu thủ để lựa chọn ra những nhân tố phù hợp nhất với lối chơi mà ông sẽ áp dụng. Nhà cầm quân người Pháp đã sử dụng một số phương pháp đặc biệt trong huấn luyện, như tập vào khung giờ hiếm gặp đối với đa số cầu thủ Việt Nam (20h30 hôm trước và 10h30 hôm sau).

Trong đợt tập huấn thứ hai, từ 8/3 đến 12/3, HLV Troussier sẽ truyền tải kỹ hơn về lối chơi, đấu pháp chiến thuật. Ông cũng tiếp tục đánh giá lực lượng cho giai đoạn tập huấn thứ ba, từ ngày 12/3 đến 17/3.

Đợt tập huấn thứ hai của U23 sẽ trùng với thời điểm hội quân của đội tuyển quốc gia. Dự kiến, hai đội tuyển sẽ đá giao hữu nội bộ để HLV Troussier có thêm cơ hội đánh giá tổng thể.

Hợp đồng giữa Troussier với VFF có thời hạn gần ba năm rưỡi, từ 1/3/2023 tới 1/7/2026. Ông sẽ dẫn dắt cả đội U23 lẫn ĐTQG, với mục tiêu bảo vệ HC vàng bóng đá nam SEA Games tại Campuchia vào tháng 5 sắp tới và vô địch AFF Cup 2024. Nhà cầm quân người Pháp cũng được kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam tạo kỳ tích tại vòng loại World Cup 2026, khi FIFA tăng số lượng tham dự vòng chung kết lên 48 đội.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020