Chuyên mục  


"Xin chúc mừng Indonesia. Họ đã chơi một trận đấu xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng", HLV Abdallah Abu Zema nói sau trận đấu trên sân Abdullah Bin Khalifa. "Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng ghi bàn trước. Nếu làm được vậy, trận đấu sẽ rẽ sang hướng có lợi cho Jordan. Nhưng chúng tôi không làm được. Sau khi bị thủng lưới trước, chúng tôi để Indonesia hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, không thể phản kháng. Chẳng có gì để biện minh cho trận thua này".

HLV Abdallah Abu Zema thừa nhận Jordan chơi không tốt bằng Indonesia ở lượt cuối bảng A vòng bảng U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Trước loạt trận cuối bảng A, Jordan có một điểm, kém Indonesia hai điểm. Đoàn quân của HLV Abu Zema buộc phải thắng mới giành được vé vào tứ kết, trong khi đối thủ chỉ cần một kết quả hòa. Vì vậy, Jordan tràn lên chơi đôi công, với điểm nhấn là những pha bóng dài cho Aref Haitham bứt tốc bên cánh trái. "Số 7" có hai cơ hội trong nửa đầu hiệp một, nhưng không thắng được thủ môn Ernando Ari.

Cục diện trận đấu thay đổi ở phút 21 khi Amer Jamous đá vào chân Rafael Struick trong vòng cấm, khiến Jordan chịu quả phạt đền. Marselino Ferrdinan không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn cơ hội mở tỷ số cho Indonesia. Phút 40, cách biệt nhân đôi khi Marselino cùng đồng đội phối hợp, tạo điều kiện để Witan cứa lòng hạ gục thủ môn Ahmad Juaidi.

Cách biệt hai bàn khiến cầu thủ Jordan nản chí. Phút 70, họ nhận thêm bàn thua từ Marselino. Sau khi gỡ được một bàn nhờ cú sút may mắn của Waseem Al Riyalat, đội bóng từ Tây Á lại thủng lưới từ cú đánh đầu của hậu vệ Komang Teagu.

Jordan không thể phong toả được Marselino, để cầu thủ này in dấu giày trong ba bàn thắng của Indonesia. Ảnh: AFC.

HLV Abu Zema thừa nhận Jordan không thể đối phó được lối chơi linh hoạt của Indonesia, đặc biệt là khả năng chuyển đổi rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công. Nhà cầm quân này lấy bàn thứ hai làm bằng chứng khi Indonesia chỉ mất sáu đường chuyền từ thủ môn Ernando Ari cho tới người ghi bàn Witan Sulaeman.

Abu Zema cho rằng Indonesia giàu kinh nghiệm hơn, vì có tới chín cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia đá Asian Cup 2023. Trong đó, Marselino - cầu thủ hay nhất trận khi ghi một bàn và in dấu giày trong hai bàn khác - mới 19 tuổi nhưng đã có 23 trận cho đội tuyển. "Cầu thủ của tôi đã chơi tốt hai trận trước nhưng không may mắn. Còn trận này, đội không đá được như kế hoạch và tôi với vai trò HLV trưởng phải chịu trách nhiệm cho thất bại. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Jordan. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả tồi tệ này", ông Abu Zema nhận lỗi.

Jordan là nền bóng đá có tiếng ở châu Á, mới giành vị trí á quân Asian Cup 2023. Đội tuyển của họ hiện đứng 10 châu Á, thứ 71 FIFA, từng đứng cao nhất là vị trí thứ 31 vào năm 2004. Tuy nhiên, đội U23 của họ không mạnh tương xứng. Đỉnh cao của họ là HC đồng giải U23 châu Á, và vào tứ kết Asiad cách đây 10 năm.

de-bep-jordan-indonesia-vao-tu-ket-u23-chau-a-1713754452.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=e7A-3XNzAKERlwvrhIWd4A
Đè bẹp Jordan, Indonesia vào tứ kết U23 châu Á

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5, với 16 đội chia làm bốn bảng. Việt Nam ở bảng D với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, đá knock-out. Hai đội vào chung kết và đội thắng trận tranh giải ba sẽ vào thẳng Olympic bóng đá nam, trong khi đội đứng thứ tư sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020