Chuyên mục  


"Enzo đã giải thích rõ ràng về sự việc và xin lỗi. CLB cũng đã lên tiếng. Vì vậy không còn gì bàn cãi về chuyện này nữa. Họ đều là con người, tôi không nghĩ có ai có ý đồ xấu cả. Tôi đã nói chuyện với Enzo và các cầu thủ. Tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ vấn đề gì khi cậu ấy trở lại", Maresca nói.

Fernandez chia vui cùng Moise Caicedo và Noni Madueke sau khi ghi bàn cho Chelsea ở mùa trước. Ảnh: Reuters

Fernandez gặp rắc rối khi cùng một số đồng đội ở tuyển Argentina hát bài hát có lời lẽ miệt thị nguồn gốc của tuyển Pháp. Tiền vệ sinh năm 2001 đã livestream cảnh tượng này trên Instagram sau khi vô địch Copa America 2024, gây ra bức xúc.

Có 10 cầu thủ Chelsea đã bỏ theo dõi Fernandez, hầu hết là người Pháp hoặc có gốc gác châu Phi. Điều này làm dấy lên lo ngại tuyển thủ Argentina sẽ bị cô lập khi trở lại hội quân với CLB. Trung vệ Wesley Fofana là một trong những người lên án Fernandez gay gắt nhất, cho rằng hành động của đồng đội phản ánh tình trạng phân biệt chủng tộc tràn lan trong bóng đá hiện nay.

Thủ quân Chelsea Reece James cũng tỏ ra thông cảm với Fernandez. Anh kêu gọi: "Đây là một vụ việc khó xử. Enzo đã nhận ra sai lầm và nhanh chóng lên tiếng xin lỗi CLB, đồng đội cũng như những người bị tổn thương. Tôi hy vọng mọi người có thể bỏ qua chuyện này và tiếp tục hướng về phía trước. Tôi đã nói chuyện với Enzo và những cầu thủ có liên quan, nhưng sẽ không tiết lộ nội dung của cuộc nói chuyện".

Fernandez vẫn đang nghỉ bù sau khi dự Copa America và dự kiến sẽ đến Mỹ vào ngày 29/7 để tham dự chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea. Ngoài nguy cơ bị đồng đội cô lập vì hành động này, tiền vệ Argentina còn đối mặt nguy cơ bị FIFA xử phạt. Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho biết sẽ kiện Fernandez và nhóm cầu thủ Argentina đã hát bài hát có hàm ý phân biệt.

Duy Đoàn (theo Sky Sports)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020