Chuyên mục  


Real vắng nhiều trụ cột như Eduardo Camavinga, Vinicius Junior, Kepa Arrizabalaga, Aurelien Tchouameni, Eder Militao, Thibaut Courtois hay Arda Guler, đều vì chấn thương, khi tiếp Napoli ở lượt năm bảng C Champions League. Nhưng nhờ đang dẫn đầu với 12 điểm, hơn Napoli năm điểm, thầy trò Ancelotti chỉ cần hòa hôm nay để chắc chắn đi tiếp với vị trí đỉnh bảng.

Trong buổi họp báo trước trận, Ancelotti cho rằng việc nói quá nhiều về những ca chấn thương là thiếu tôn trọng những người còn lại và họ đang thi đấu. HLV Italy nhấn mạnh những cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ cũng thể hiện tốt, như Nico Paz, Gonzalo Garcia, Mario Martin hay Theo Zidane. Trong đó, Nico Paz và Gonzalo Garcia đều được trao cơ hội thi đấu ít phút cuối trận thắng 3-0 trên sân Cadiz ở vòng 14 La Liga cuối tuần qua.

Gonzalo Garcia được tung vào thay Bellingham cuối trận Real thắng 3-0 trên sân Cadiz ở vòng 14 La Liga ngày 26/11. Ảnh: AS

"HLV đội trẻ Raul đang làm tốt và những cầu thủ này đã sẵn sàng. Tôi có rất nhiều niềm tin vào họ", Ancelotti nói thêm. "Tôi phải ưu tiên những cầu thủ như Brahim Diaz, Lucas Vazquez hay Fran Garcia, nhưng những người từ học viện đều sẵn sàng".

Napoli biến động lớn trước trận gặp Real khi sa thải Rudi Garcia để bổ nhiệm Walter Mazzarri - HLV Italy từng dẫn dắt Inter Milan, Watford, Torino hay chính Napoli giai đoạn 2009-2013. Ông ra mắt thành công khi cùng Napoli thắng 2-1 trên sân Atalanta ở vòng 13 Serie A cuối tuần qua.

Ancelotti ca ngợi Mazzarri là HLV kinh nghiệm và không bất ngờ khi ông được ban lãnh đạo Napoli lựa chọn. Ancelotti đánh giá HLV đồng hương sẽ giúp Napoli có thêm động lực, kinh nghiệm và hiểu biết về các trận đấu.

Jude Bellingham hiện là ngôi sao sáng nhất của Real khi ghi 14 bàn qua 15 trận từ đầu mùa, gồm 11 bàn La Liga và ba bàn Champions League. Tiền vệ người Anh còn làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 15 trận đầu đá cho Real, vượt qua kỷ lục 13 bàn của Cristiano Ronaldo, Alfredo Di Stefano và Pruden Sanchez.

Khi được hỏi về khả năng thích nghi nhanh chóng của Bellingham, Ancelotti đáp: "Bellingham khôn ngoan, chuyên nghiệp, nghiêm túc và trưởng thành. Trên hết, cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời. Bellingham có thể thích nghi với giải đấu nào trên thế giới".

Ancelotti dẫn dắt Real hai giai đoạn, 2013-2015 và từ 2021 đến nay. HLV 64 tuổi giúp đội bóng hoàng gia giành một La Liga, hai Cup Nhà vua, hai Champions League, hai Siêu Cup châu Âu và hai FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, tương lai của ông ở sân Bernabeu hiện tại bất định. Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) nhiều lần úp mở rằng Ancelotti sẽ ký hợp đồng với họ vào hè 2024. Người đang dẫn dắt Brazil hiện tại, Fernando Diniz vẫn làm tạm quyền.

HLV Ancelotti chỉ đạo buổi tập của cầu thủ Real Madrid ngày 28/11. Ảnh: realmadrid.com

Ancelotti từ chối nói về tương lai, còn Dani Carvajal - người cũng góp mặt trong buổi họp báo hôm qua - thúc giục ban lãnh đạo Real gia hạn với ông thầy Italy. "Ancelotti là một trong những HLV khiến tôi ngạc nhiên nhất trong sự nghiệp. Ông ấy không bao giờ ngừng phát triển", hậu vệ Tây Ban Nha nói. "Với tôi, ông ấy có thể dẫn dắt Real bao lâu tùy ý. Không nhiều HLV có thể cống hiến những gì ông ấy đã cống hiến cho Real. Kết quả sẽ quyết định số phận của HLV, nhưng tôi sẽ gia hạn hợp đồng với Ancelotti vào ngày mai nếu có thể".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020