Chuyên mục  


"Quá tiếc vì chúng tôi lĩnh bàn thua lúc trận đấu chỉ còn tính bằng giây", Văn Lâm nói sau trận. "Tuyển Việt Nam đã cố gắng cao nhất có thể, khi luôn phải chơi dưới áp lực quá lớn từ đối thủ. Nhưng cũng vì cả đội đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao, việc nhận thua ở những giây cuối là kết cục nghiệt ngã".

Trên sân Mỹ Đình tối 21/11, Iraq nhập cuộc mạnh mẽ, sớm chứng tỏ vị thế đội bóng mạnh nhất bảng F bằng thế trận tấn công áp đảo, tích cực tranh chấp gây áp lực tầm cao. Nhưng các tuyển thủ Việt Nam bình tĩnh chơi áp sát, đeo bám và phòng ngự kín kẽ. Văn Lâm nổi bật trong hệ thống phòng ngự chủ nhà với ba pha cứu thua quan trọng trong hiệp một.

Văn Lâm trong một tình huống lao ra cản pha đi bóng của tiền đạo Iraq trên sân Mỹ Đình tối 21/11. Ảnh: Hiếu Lương

Sang hiệp hai, thủ môn sinh năm 1993 mang hai dòng máu Việt - Nga tiếp tục có thêm hai pha cứu thua xuất thần trước mũi giầy tiền đạo Iraq. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn ít giây, từ quả treo bóng căng của Bayesh bên cánh phải, Văn Lâm lao ra chậm hơn đối thủ một nhịp, và không kịp cản cú đánh đầu của Mohanad Ali.

"Thất bại này quả thật rất đáng tiếc. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng sửa sai, đứng dậy để hướng đến các trận tiếp theo. Chúng tôi tin tưởng vào những chỉ đạo của HLV Troussier để trở lại mạnh mẽ nhất trong năm 2024", Văn Lâm nói thêm.

Trận đấu này, HLV Troussier tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Minh Trọng, Tuấn Tài, Thái Sơn, Đình Bắc, Khuất Văn Khang... Theo Văn Lâm, việc được trao cơ hội thường xuyên ở sân chơi trình độ cao như vòng loại World Cup 2026 là trải nghiệm tốt cho đàn em. "Sau những trận đấu như vậy, các bạn ấy sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm cho tương lai. Nếu vượt qua được rào cản tâm lý từ thất bại này, họ sẽ trưởng thành hơn".

viet-nam-0-1-iraq-1700575542.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cogLKQNrCdCRJhXGMK0w2g
Việt Nam 0-1 Iraq

Diễn biến chính trận Việt Nam 0-1 Iraq.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng tiếc nuối với thất bại vào phút cuối, nhưng vẫn nhìn thấy những điểm tích cực. "Chúng tôi thua, nhưng rất tự hào vì các em trẻ đã được trao cơ hội và họ xứng đáng được ghi nhận", trung vệ thuộc biên chế Bình Dương nói.

Dù thua, Việt Nam vẫn đứng nhì bảng bởi hai đối thủ Indonesia và Philippines hòa nhau 1-1. Theo Quế Ngọc Hải, Việt Nam vẫn tự tin sẽ chơi tốt ở các trận tới. "Qua hai trận vừa qua, mọi người cũng đã thấy chúng tôi nỗ lực như thế nào. Với những gì đã thể hiện, chúng tôi không quá lo lắng mà sẽ cố gắng để giành một trong hai vé của bảng đấu này để vào vòng loại thứ ba", hậu vệ người Nghệ An nói thêm.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020