Chuyên mục  


Thương vụ này tưởng như sẽ trục trặc ở vấn đề bản quyền hình ảnh Lukaku, nhưng các bên đã đạt thỏa thuận hôm nay 27/8. Ngoài phí 34 triệu USD nhận được, Chelsea còn được hưởng 30% giá bán Lukaku lần sau nếu tiền đạo người Bỉ rời Napoli. Dù vậy, CLB thành London vẫn chịu lỗ, vì họ từng phải trả tới 129 triệu USD để chiêu mộ Lukaku từ Inter hè 2021.

Lukaku mừng sau trận Chelsea gặp Arsenal trên sân Emirates, thành phố London, Anh ngày 22/8/2021. Ảnh: Reuters

Chelsea đã cho phép Lukaku sang Italy để kiểm tra y tế, trước khi ký hợp đồng ba năm với Napoli. Anh sẽ nhận được hơn 13 triệu USD mỗi năm, trước thuế, tức 9 triệu USD sau thuế, tại đội bóng mới. Tại đây, tiền đạo 31 tuổi sẽ tái ngộ HLV Antonio Conte như thời ở Inter giai đoạn 2019-2021. Trong các HLV đã gắn bó, Lukaku cũng ghi nhiều bàn nhất dưới trướng Conte, với 64 bàn trong 95 trận.

Nếu thương vụ này thành công, Lukaku sẽ phá kỷ lục tổng giá chuyển nhượng cao nhất mọi thời, lên tới 426 triệu USD, vượt qua thành tích của Neymar 404 triệu USD.

Lukaku gia nhập Napoli, đồng nghĩa tiền đạo Victor Osimhen nhiều khả năng sẽ ra đi. Trung phong người Nigeria đã từ chối đề nghị từ CLB Al-Ahli ở Arab Saudi, vì anh muốn ở lại châu Âu. Chelsea và PSG đều đang muốn chiêu mộ Osimhen, trong đó CLB Pháp nghiêm túc hơn cả.

Napoli cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Scott McTominay từ Man Utd với giá hơn 33 triệu USD. Thỏa thuận cá nhân giữa tuyển thủ Scotland và Napoli cũng chuẩn bị hoàn tất. Trước đó, Conte đã đón những tân binh như hậu vệ Leonardo Spinazzola, Rafa Martin, Alessandro Buongiorno và tiền đạo David Neres.

Sau khi chia tay Lukaku, Chelsea sẽ nhắm tới tiền đạo Ivan Toney từ Brentford, khi họ đang cần một cầu thủ có kinh nghiệm để chia lửa với Nicolas Jackson và Marc Guiu.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020