Chuyên mục  


So với đội hình thắng Singapore 3-1 hồi tháng 6, Thái Lan chỉ giữ lại chín cầu thủ. Nhiều cựu binh danh tiếng vắng mặt, gồm hậu vệ Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Peeradon Chamratsamee và tiền đạo Teerasil Dangda.

HLV Ishii trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới và trẻ trung hơn, như hậu vệ Songwut Kraikruan (sinh năm 2001), Waris Chuthong (2004), Jonathan Khemdee (2002), tiền vệ Anan Yodsangwal (2001), William Weidersjo (2001) hay tiền đạo Patrik Gustavsson (2001).

Theerathon Bunmathan (phải) trong trận Thái Lan thua Trung Quốc 1-2, ở vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á, ngày 16/11/2023. Ảnh: FAT

Thái Lan đang trong quá trình làm mới sau khi bị loại từ vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á. Nhiều cựu binh như Bunmathan hay Chanathip cho biết luôn sẵn sàng cống hiến cho ĐTQG, nhưng cần tạo điều kiện nhiều hơn cho cầu thủ trẻ.

Hai cái tên từng gây mâu thuẫn và tưởng chừng hết cơ hội lên tuyển, đã được triệu tập là trung vệ Jonathan Khemdee và tiền vệ Ekanit Panya. Trước đây, Khemdee từng nói từ giã các đội tuyển Thái Lan sau khi thua Indonesia ở chung kết SEA Games 2023. Sau này, anh tiếp tục có ẩn ý chỉ trích khi không được HLV Ishii triệu tập lên tuyển. Khemdee có bố người Đan Mạch, từng được đào tạo ở các CLB Đan Mạch như Svendborg, Odense. Hiện, anh chơi cho Ratchaburi tại Thai League 1.

Trong khi đó, Ekanit thuộc biên chế CLB J-League 1 Urawa Red Diamonds. Tiền vệ sinh năm 1999 chịu nhiều chỉ trích, khi xin không cùng Thái Lan thi đấu Asian Cup 2023 vào đầu năm 2024, thay vào đó muốn ở lại Nhật Bản để làm quen với CLB mới.

Tiền vệ Ekanit Panya (phải). Ảnh: FAT

Sau khi công bố danh sách đội tuyển vào đầu giờ chiều 27/8, HLV Masatada Ishii cho biết đã xem Ekanit tập luyện và có cuộc trao đổi riêng. "Cậu ấy thật sự muốn cống hiến cho ĐTQG nên tôi đã gọi trở lại", HLV người Nhật Bản cho hay.

Với trường hợp của Khemdee, ông Ishii nói không biết về tuyên bố từ giã đội tuyển của cầu thủ này. Ông chỉ tập trung vào đánh giá chuyên môn và nhận thấy trung vệ 22 tuổi này đang chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Thái Lan sẽ hội quân và tập luyện từ ngày 2/9. Ba ngày sau, đội di chuyển đến Hà Nội, để lần lượt gặp Nga ngày 7/9 và Việt Nam ngày 10/9.

Thái Lan chưa từng đối đầu Nga trước đây. Trong khi đó, trước Việt Nam, đội thua gần nhất là từ King’s Cup 2019, với tỷ số 0-1. Sau đó, hai đội hoà 0-0 ở hai lượt trận vòng loại hai World Cup 2022. Đến AFF Cup, Thái Lan thắng 2-0 rồi hoà 0-0 ở bán kết 2020, hoà 2-2 và thắng 1-0 ở chung kết 2022.

Danh sách đội tuyển bóng đá Thái Lan

Thủ môn (3): Patiwat Khammai (Bangkok United), Saranon Anuin (BG Pathum United), Korakot Pipatnadda (Rayong FC)

Hậu vệ (8): Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Chaiyawat Buran (Port FC), Songwut Kraikruan (Muangthong United), Waris Chuthong (BG Pathum United), Elias Dolah (Bali United), Nicholas Mickelson (OB Odense), Suphan Thongsong (Bangkok United), Jonathan Khemdee (Ratchaburi FC)

Tiền vệ (8): Worachit Kanitsribampen (Port FC), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo), Weerathep Pomphan (Bangkok United), Ekanit Panya (Urawa Red Diamonds), Anan Yodsangwal, Akarapong Pumwisat (Lamphun Warriors), William Weidersjo (Uthai Thani FC), Channarong Promsrikaew (Chonburi FC)

Tiền đạo (4): Suphanat Mueanta (OH Leuven), Supachai Chaided (Buriram United), Teerasak Poeiphimai (Port FC), Patrik Gustavsson (Nara Club).

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020