Chuyên mục  


*Ghi bàn: Kerr 63' - Toone 36', Hemp 71', Russo 86'.

Hồi tháng 4, Australia thắng giao hữu Anh 2-0, cắt đứt chuỗi 30 trận liên tiếp bất bại của đội bóng xứ sương mù dưới thời HLV Sarina Wiegman. Đó thậm chí là trận thua duy nhất cho đến nay của Anh cùng nhà cầm quân người Hà Lan.

Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân Accor có sức chứa 83.000 chỗ ngồi ở Sydney, Australia tự tin hướng đến một chiến thắng để lần đầu vào chung kết World Cup nữ.

Lauren Hemp tận dụng sai lầm của đối thủ để ghi bàn thứ hai cho Anh tại bán kết World Cup 2023. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, họ không thể chống được khả năng tấn công của đương kim vô địch châu Âu, dù chơi với đội hình thấp ngay từ đầu. Phút thứ 9, thủ môn Mackenzie Arnold xuất sắc chặn được pha dứt điểm của Alessia Russo khi đối mặt. Nhưng tới phút 36, cô chịu bó tay trước cú sút mu lai má của Ella Toone.

Trận này, huyền thoại của bóng đá nữ Australia Sam Kerr lần đầu đá chính, sau năm lần chỉ dự bị hoặc vào sân thay người do chưa bình phục chấn thương. Chân sút đang chơi bóng cho CLB Chelsea để lại dấu ấn lớn với bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 63, trong tình huống phản công nhanh, đâm thẳng vào trước vòng cấm rồi tung cú sút từ cự ly khoảng 20 m. Dù bay người hết cỡ, thủ môn Mary Earps cũng không thể chạm bóng cứu thua.

Nhưng đó cũng là điểm nhấn duy nhất mà Kerr và các đồng đội có thể làm được trước đối thủ.

Phút 71, Anh tấn công bằng bóng dài từ sân nhà. Elli Carpemter vượt lên trước Lauren Hemp, có thể phá bóng nhưng khống chế và đá hụt liên tiếp, để số 11 của Australia có cơ hội dứt điểm hạ gục thủ thành Mackenzie Arnold, nâng tỷ số lên 2-1. Ống kính máy quay truyền hình ngay lập tức bắt tới Kerr, với một cái lắc đầu ngao ngán.

Sam Kerr ghi bàn nhưng không thể giúp Australia vào chung kết World Cup 2023. Ảnh: AFP

Nhưng chính Kerr sau đó lỡ cơ hội gỡ hoà cho Australia. Phút 86, thủ môn Mary Earps đấm phá quả đá phạt góc của Anh, bóng đến vị trí của "số 20", nhưng trong tư thế không bị ai theo kèm và ở rất gần khung thành, cô lại đá bóng ra ngoài. Kerr ôm đầu tiếc nuối không hiểu điều gì xảy ra, còn bên ngoài đường biên Tony Gustavsson ngồi sụp xuống.

Nỗi buồn nhân đôi với Australia khi chỉ chưa đầy một phút sau đó, đội bóng của cô phải nhận bàn thua thứ ba. Anh cướp được bóng ở giữa sân và tổ chức phản công nhanh. Lauren Hemp sau khi ghi bàn lại đóng vai người kiến tạo với pha vặn lưng chuyền xé toang hàng thủ Australia cho Alessia Russo thoát xuống, sút chéo vào góc xa ấn định chiến thắng 3-1.

Nỗi buồn của chủ nhà Australia khi không thể vào chung kết trong kỳ World Cup 2023 trên sân nhà.

Đánh bại chủ nhà Australia, Anh vào chung kết World Cup 2023, gặp Tây Ban Nha, vào ngày 20/8.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020