Chuyên mục  


Oliveira, 27 tuổi, là một trong ba thành viên HAGL thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông hôm 12/8, một ngày sau trận đấu cuối của nhóm B giai đoạn II V-League 2023.

Ngay sau trận đấu trên sân Vinh, các thành viên HAGL chia tay nhau. Riêng Paollo quyết định về phố núi để kiểm tra lại chấn thương. Sau đó, anh dự định cùng vợ chưa cưới Araujo Chaves bay đến TP HCM rồi nối chuyến về Bồ Đào Nha thăm mẹ và em trai. Nhưng thảm kịch ập đến. Chiếc xe năm chỗ chở anh cùng trợ lý HLV Dương Minh Ninh và bác sỹ Đào Trọng Trí bị nạn trên đường ở Gia Lai.

Tiền đạo Paollo Oliveira (phải) và mẹ Katyuscia Madeira khi còn thi đấu ở Bồ Đào Nha. Ảnh: PMO

Vợ Paollo chết lặng khi nghe hung tin, trong khi hành lý đã chuẩn bị sẵn sàng. Ở Bồ Đào Nha, bà Katyuscia Madeira – mẹ Paollo ngất xỉu, phải vào bệnh viện cấp cứu. "Gọi cho mẹ đi con trai. Hãy nói với mẹ tất cả những gì đang xảy ra là dối trá", bà viết trên trang Facebook cá nhân.

Bà Katyuscia là goá phụ đã gần 20 năm, một mình nuôi hai con trai. Ba năm trước, bà mất đi chỗ dựa tinh thần tiếp theo, là người bố, và giờ phải chứng kiến bi kịch ấp đến với con trai cả. "Tôi ước có thể ôm con trai bé bỏng vào lòng và tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng này", người phụ nữ 50 tuổi viết thêm.

Năm 2022, Paollo quyết định rời Bồ Đào Nha để sang Việt Nam đầu quân cho CLB Hà Tĩnh. Bà Katyuscia lo lắng vì tính cách Paollo khá rụt rè, nhưng vẫn động viên con trai vượt qua vì chính bà cũng từng rời quê nhà Brazil để sang Bồ Đào Nha sinh sống và làm việc. Paollo gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu và nhận nhiều bình luận tiêu cực từ CĐV Hà Tĩnh. Những lúc ấy, bà Katyuscia luôn dành nhiều thời gian phản hồi các bình luận trên mạng xã hội để bảo vệ con trai.

Paollo Oliveira ăn mừng khi ghi bàn cho HAGL trong trận thắng 4-1 Viettel ở V-League 2023. Ảnh: Hiếu Lương

Lúc này, con trai út Sergio đang ở bên cạnh bà Katyuscia. Với Sergio, Oliveira không chỉ là người anh mà còn là người bạn thân và người cha thứ hai. Sergio xem anh trai là là tấm gương về tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Từ khi còn ăn tập tại CLB nhỏ bé Raca Vermelha Imortal ở thành phố Albufeira, miền nam Bồ Đào Nha, Oliveira từng gặp chấn thương hoặc không được thi đấu nhiều, nhưng luôn vượt qua để hiện thực hoá ước mơ thi đấu chuyên nghiệp.

"Em nghĩ anh sẽ hạnh phúc bên cạnh bố và ông trên thiên đường", Sergio viết trên Facebook cá nhân. "Yên nghỉ nhé anh trai. Hãy hôn bố giúp em, và đừng quên an ủi mẹ chúng ta dưới này".

Ban đầu, bà Katyuscia định sang Việt Nam trực tiếp đón thi hài con trai về Bồ Đào Nha, nhưng sau thay đổi, vì mất nhiều thời gian làm visa và bản thân đang không có thể trạng tốt. Gia đình quyết định uỷ quyền cho CLB HAGL làm các thủ tục để đưa thi hài Oliveira về Bồ Đào Nha. Mọi chi phí sẽ do CLB HAGL chi trả.

Oliveira sinh năm 1996 mang hai quốc tịch Brazil và Bồ Đào Nha. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở Bồ Đào Nha cho Imortal, rồi sang SC Farense ở giải hạng Nhất Bồ Đào Nha, nhưng liên tục được đem cho mượn. Năm 2022, Paollo được cho Hà Tĩnh mượn thi đấu 23 trận ở V-League và ghi 8 bàn. Mùa này, Oliveira chuyển đến HAGL thi đấu 17 trận và là chân sút tốt nhất đội với sáu bàn thắng.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020