Chuyên mục  


*Ghi bàn: Simeone 68' - Rahimi 45'+2, pen 51

Hiệp hai có 15 phút bù và Argentina đưa được bóng vào lưới Morocco ở phút bù thứ 16. Trong pha bóng hỗn loạn, tiền vệ Cristian Medina ập vào đánh đầu cận thành ấn định tỷ số hòa 2-2. Ngay sau bàn thắng, nhiều khán giả Morocco tràn xuống sân, hoặc ném vật thể lạ về phía các cầu thủ Argentina. Lực lượng chống bạo động được huy động vào sân, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Cầu thủ Argentina mừng bàn thắng ở phút 106 giữa mưa vật thể lạ, trên sân Geoffroy-Guichard, thành phố Saint Etienne, Pháp ngày 24/7/2024. Ảnh: Reuters

Trọng tài Thụy Điển Glenn Nyberg định cho trận đấu tiếp tục, nhưng thấy tình hình hỗn loạn, thổi còi mãn cuộc sau bàn của Medina. Trong lúc cầu thủ bắt tay nhau, pháo sáng và chai lọ tiếp tục được ném xuống sân. Hai đội vì thế gấp rút di chuyển vào đường hầm để đảm bảo an toàn.

Trận đấu trên sân Geoffroy-Guichard tưởng như khép lại với tỷ số hòa 2-2, nhưng VAR vào cuộc kín. Sau đó, ban tổ chức Olympic bất ngờ thông báo bàn thắng của Medina không được công nhận, do Bruno Amione việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

Sau gần hai tiếng tạm dừng, trận đấu được tiếp tục trở lại và trọng tài yêu cầu hai đội vào sân đá thêm ba phút bù giờ, trong tình trạng không khán giả. Morocco bảo toàn được lợi thế và kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1.

Cầu thủ Argentina vào sân Geoffroy-Guichard khởi động sau gần hai tiếng trận đấu tạm ngưng. Ảnh: Reuters

Trước đó, tổ trọng tài cũng gây tranh cãi khi cho hiệp hai được bù tới 15 phút, giữa lúc Argentina bị dẫn bàn. Theo tờ L'Equipe, số phút bù cao vì nhiều CĐV quá khích chạy xuống sân làm gián đoạn trận đấu. Tờ ESPN bình luận về màn "sửa" tỷ số của ban tổ chức là nghiệp dư, đáng xấu hổ và chưa có tiền lệ trong lịch sử. "Khởi đầu đáng buồn cho Olympic dù lễ khai mạc chưa diễn ra", bài viết của ESPN có đoạn.

Cuộc đọ sức bắt đầu vào lúc 15h (giờ Paris) nhưng tới tận 19h07 mới chính thức kết thúc. Siêu sao Lionel Messi, sau khi theo dõi trận đấu từ Mỹ, viết lên mạng xã hội Instagram hai chữ "kỳ quái".

argentina-2-2-morocco-1721836609.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UooM_Z8R3d5W9AM2JekBCg
Argentina 2-2 Morocco

Diễn biến chính trận Argentina 2-2 Morocco.

Sau trận, HLV Javier Mascherano không giấu sự tức giận: ""Không thể tin nổi, đây là xiếc lớn nhất tôi từng được thấy", ông nói. "Chúng tôi được thông báo tỷ số 2-2 chung cuộc rồi lại phải vào sân đá tiếp. Hôm qua CĐV Morocco đột nhập vào nơi chúng tôi tập trung và ăn trộm đồ đạc của Thiago Almada. Hôm nay thì họ liên tục tràn vào sân rồi ném pháo về phía chúng tôi".

Morocco giành ba điểm đầu tay ở bảng B, nhưng đối mặt với án phạt nặng do để khán giả phá rối. Argentina còn cơ hội sửa sai khi gặp Iraq và Ukraine ở hai trận còn lại vòng bảng, ngày 27/7 và 30/7.

Xuân Bình

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020