Chuyên mục  


"Tôi rất trung thực. Real đáng chịu mọi lời chỉ trích hôm nay", Ancelotti nói sau trận. "Chúng tôi rất tệ ở mọi khía cạnh. Nhưng chúng tôi không nên tìm cách bào chữa, mà cần cải thiện".

Sau 36 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, Real gục ngã trên đất Pháp. Phút 45, tiền vệ Eduardo Camavinga dùng tay cản bóng trong cấm địa, khiến đội khách chịu phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Jonathan David dứt điểm về góc cao bên phải, ghi bàn duy nhất trận đấu.

Camavinga (số 6) để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền khiến Real thua Lille ở lượt hai Champions League trên sân Pierre Mauroy, Pháp ngày 2/10. Ảnh: AS

Trận này, Real kiểm soát nhiều hơn với 58%, dứt điểm nhiều hơn, khi sút 12 lần với sáu cú trúng đích - so với 7 và 3 của Lille, nhưng đều bất thành. Những cơ hội ngon ăn nhất của Real trong hiệp một thuộc về Endrick và Vinicius, còn Jude Bellingham, Antonio Rudiger và Arda Güler lần lượt phung phí cuối hiệp hai.

Theo Ancelotti, Real gặp khó trong việc giành lại bóng, chuyển đổi trạng thái và cần thi đấu quyết liệt hơn. HLV 65 tuổi cũng thừa nhận Lille nhỉnh hơn về cường độ, sự nhất quán, các tình huống đấu tay đôi và xứng đáng giành ba điểm.

HLV Ancelotti chỉ đạo trong trận Real thua Lille 0-1 ngày 2/10. Ảnh: Real Madrid

"Chúng tôi phải học hỏi và cải thiện. Điều này khá rõ ràng, không phức tạp lắm", Ancelotti nói. "Cảm giác hôm nay là chúng tôi khó tạo cơ hội. Chúng tôi lên bóng chậm với ít ý tưởng và cần thi đấu trực diện để phù hợp với các tiền đạo. Việc khó kiểm soát bóng và triển khai chậm là vấn đề lớn".

Khi được hỏi về phát biểu của Ancelotti, thủ thành Andriy Lunin đáp: "Tôi không biết Real thi đấu thiếu quyết liệt hay sáng tạo. Có lẽ chúng tôi cần quyết tâm hơn. Ở hiệp hai, chúng tôi quyết tâm hơn và cải thiện thế trận".

Với 18 tuổi 73 ngày, Endrick trở thành cầu thủ Real trẻ nhất đá chính tại Champions League, phá vỡ kỷ lục của Raul Gonzalez. Tiền đạo Brazil thi đấu khá tốt, có một cơ hội ngon ăn trước khi nhường chỗ cho Kylian Mbappe đầu hiệp hai. "Quả là cảm giác khó tin", anh nói sau trận. "Tôi đang khoác áo CLB lớn nhất thế giới. Thật khó để cạnh tranh vị trí đá chính. Tôi hạnh phúc khi cơ hội này, nhưng không phải với thất bại".

Endrick phạm lỗi với Alexzsandro và lĩnh thẻ vàng ở phút 46 trận Real thua Lille 0-1 ngày 2/10. Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Bruno Genesio tiết lộ Lille đã phân tích trận Real hòa Atletico 1-1 ở La Liga cuối tuần qua để lên kế hoạch thi đấu. "Chúng tôi thấy Real thích cắt bóng vào trung lộ nên dồn cường độ vào khu vực đó, dù đôi khi chúng tôi phải bỏ quyền kiểm soát bóng", HLV người Pháp phân tích. "Bạn phải làm mọi thứ một cách hoàn hảo, bạn cần thủ môn phải cứu thua xuất sắc, tiền đạo ghi bàn và một chút may mắn để hạ Real".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020