Chuyên mục  


Trong trận vòng loại World Cup 2026 trên sân Maracana ngày 22/11, Messi nhấn mạnh Argentina là những nhà vô địch thế giới khi tranh cãi với tiền đạo Brazil Rodrygo. Cầu thủ trẻ đang chơi cho Real chê tuyển Argentina là những kẻ hèn nhát vì bỏ vào phòng thay đồ khi chứng kiến màn ẩu đả trên khán đài giữa CĐV hai đội - vụ việc khiến trận đấu bị hoãn gần 30 phút.

"Nói về cách hành xử của các cầu thủ Argentina, họ đã khiêu khích người khác trước. Mà người khơi mào lại là ngôi sao số một trong đội, Lionel Messi. Bây giờ, cậu ta huênh hoang là nhà vô địch thế giới, nhưng Messi có điều đó nhờ được nghỉ ngơi khá nhiều từ khi chuyển đến PSG hai năm trước", Rothen nói trên RMC Sport ngày 26/11 khi được hỏi về màn đấu khẩu giữa Messi và đồng đội với Rodrygo.

Messi tranh cãi với Rodrygo trước trận đấu giữa Brazil và Argentina. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu ngày 22/11, cảnh sát được triển khai để vãn hồi trật tự trên khán đài. Họ dùng dùi cui để trấn áp các CĐV quá khích. Chứng kiến người hâm mộ Argentina bị đánh, thủ môn đội khách Emiliano Martinez đã nhảy với lên khán đài để ngăn cảnh sát vụt dùi cui.

Sau trận, Messi có giải thích rằng anh dẫn cả đội vào phòng thay đồ để làm dịu tình hình, cho rằng đó là cách tốt nhất để cả đội giữ tâm lý cho trận đấu. Khi trở lại sân, Argentina chơi tốt hơn và thắng chủ nhà 1-0 bằng bàn duy nhất của trung vệ Nicolas Otamendi. Messi không để lại nhiều dấu ấn do bị cặp trung vệ chủ nhà Marquinhos - Gabriel Magalhaes bám sát, trước khi rời sân phút 78.

"Messi từng mang hình ảnh dễ mến, nhưng giờ thay đổi vì cá tính thật của cậu ấy xuất hiện. Giờ chạm vào Messi cũng khó. Mỗi khi bị đụng chạm, cậu ấy lại dùng câu nói như với Rodrygo: 'Này, tôi là nhà vô địch thế giới đấy'. Đội tuyển phản chiều hình ảnh của người Argentina. Người Argentina luôn như vậy, chỉ thỏa mãn khi hơn người khác. Họ nên cư xử đẳng cấp hơn", Rothen nói thêm.

messi-tranh-cai-voi-rodrygo-1700700077.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iD3UCDt3-7ZG6C1iZ8vliw
Messi tranh cãi với Rodrygo

Messi tranh cãi với Rodrygo.

Rothen từng nhiều lần chỉ trích Messi. Hồi tháng Ba, cựu tiền vệ tuyển Pháp nhận định Messi thường mất tích ở các trận đấu lớn. Sau đó, ông đánh giá Messi thiếu cam kết với PSG và không thể hiện quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo như thời còn ở Barca. Thậm chí, Rothen từng chỉ trích Karim Benzema vì tiền đạo này khen ngợi phong độ của Messi trong màu áo PSG.

Lần này, Rothen cũng cho rằng Messi không xứng giành Quả Bóng Vàng 2023. Ông nói: "Rõ là đáng xấu hổ khi trao danh hiệu đó cho Messi. Với tôi, Haaland mới xứng đáng. Từ tháng 8/2022 đến tháng 6/2023, tiêu chí nào khiến Messi được đánh giá cao hơn những cầu thủ khác? Về cơ bản là không. Nếu nói về danh hiệu, Messi xếp sau Haaland kể cả khi vô địch World Cup. Haaland đã giành mọi thứ cùng Man City và tất nhiên, bạn không thể so sánh dựa trên World Cup, vì Haaland là người Na Uy".

Vĩnh San (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020