Chuyên mục  


khai-hoa-17300854297621911731961.png

Quân đội Nga đã nổ súng vào lực lượng tìm cách xâm nhập vùng Bryansk và buộc đối phương phải rút lui - Ảnh minh họa: SPUTNIK

Theo Đài RT, trong thông báo trên ứng dụng Telegram, ông Aleksandr Bogomaz - thống đốc vùng biên giới Bryansk của Nga - cho biết quân đội Nga cùng với lực lượng biên phòng và các đơn vị Vệ binh quốc gia vừa đẩy lùi một âm mưu xâm nhập vùng Bryansk vào hôm 27-10. Đây là vùng giáp với Ukraine.

Ông thuật lại một "nhóm vũ trang" đã tìm cách vượt qua biên giới Nga với Ukraine gần làng Manev. Nằm ngay trên khu vực biên giới, khu định cư nhỏ này đã bị bỏ hoang trong nhiều năm.

Lực lượng biên phòng, an ninh, cùng với quân đội Nga đã nổ súng vào lực lượng tìm cách xâm nhập và buộc đối phương phải rút lui.

Hiện không rõ quy mô của lực lượng xâm nhập cũng như tổn thất của họ. Ông Bogomaz không đề cập việc phía Nga có bị thương vong hay không.

Ông Bogomaz cũng không nói rõ liệu có phải binh sĩ Ukraine thực hiện cuộc tấn công hay không, nhưng cập nhật tình hình tại vùng Bryansk hiện tại "ổn định và nằm trong tầm kiểm soát" của quân đội Nga.

Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga cũng như quân đội Ukraine đều chưa bình luận về vụ việc.

Vùng Bryansk giáp với Belarus ở phía tây và giáp các vùng Chernigov, Sumy của Ukraine ở phía nam. Vùng này thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) của Ukraine kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2-2022.

Gần đây lực lượng phòng không Nga đã phá hủy hơn 100 drone của Ukraine trên bầu trời vùng Bryansk cũng như các vùng Kursk, Oryol và Belgorod và khu vực Lipetsk nằm xa hơn về phía đông.

Bryansk giáp với vùng Kursk. Hồi tháng 8, các lực lượng Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào vùng biên giới Kursk của Nga và đã kiểm soát một phần lãnh thổ tại đây. Theo RT, trong gần hai tháng kể từ cuộc xâm nhập của Ukraine, quân đội Nga đã giành lại được hơn chục khu định cư gần biên giới.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020