Chuyên mục  


afp2024101136jy4elv2previewrepublicanpresidentialcandidatedonaldtrumpholds-1728698405471735674857.jpg

Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump vận động tranh cử tại Aurora, bang Colorado ngày 11-10 - Ảnh: AFP

Trong buổi vận động tranh cử tại bang Colorado ngày 11-10 (giờ Mỹ), ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump mô tả người nhập cư là tội phạm nguy hiểm, kêu gọi án tử hình cho những người nhập cư giết hại công dân Mỹ.

Theo Hãng tin Reuters, trong những tuần cuối trước khi đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ 5-11, ông Trump đã có nhiều lời lẽ cứng rắn về quan điểm chống nhập cư trong chiến dịch tranh cử của mình.

Các cuộc thăm dò ý kiến cũng cho thấy nhập cư bất hợp pháp là một trong những mối quan tâm hàng đầu của cử tri Mỹ, và cựu tổng thống Trump được hầu hết các cử tri cho là người có khả năng giải quyết vấn đề này tốt nhất.

"Tôi kêu gọi áp dụng án tử hình cho bất kỳ người nhập cư nào sát hại một công dân Mỹ hay một nhân viên thực thi pháp luật", ông Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ.

Ông Trump từng đề xuất mở rộng án tử hình đối với nhiều tội danh khác, bao gồm tội buôn bán tình dục phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, gần một nửa số bang ở Mỹ cấm án tử hình. Theo nhóm phi lợi nhuận Trung tâm Thông tin hình phạt tử hình, Mỹ có hình phạt tử hình liên bang nhưng hiếm khi được áp dụng. Bên cạnh đó, việc mở rộng các tội danh bị tuyên án tử hình sẽ cần có một đạo luật từ Quốc hội Mỹ.

Reuters cho biết một trong những điểm nổi bật trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ lần 3 của ông Trump là tập trung vào cái ông gọi là "tội phạm nhập cư". 

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy người nhập cư không có tỉ lệ phạm tội cao hơn những người bản xứ được sinh ra ở Mỹ.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020