Chuyên mục  


elon-musk-1-172844975224237525782.jpg

Tỉ phú Elon Musk - Ảnh: REUTERS

Theo báo Washington Post, ngày 27-10 (giờ địa phương), tỉ phú Elon Musk đã lên tiếng phản bác thông tin ông từng lao động bất hợp pháp ở Mỹ.

Trước đó, ngày 26-10, chính tờ Washington Post đã đăng bài khẳng định ông Musk từng thành lập công ty khởi nghiệp Zip2 khi còn đang sử dụng thị thực diện J-1 để học tập tại Mỹ.

Vào thời điểm ấy, thị thực J-1 cho phép sinh viên/học viên nước ngoài làm việc trong một số trường hợp nhất định với điều kiện người đó có "thành tích học tập tốt" hoặc vẫn đang theo đuổi "khóa học toàn thời gian".

Tuy nhiên Washington Post dẫn lời các cộng sự thời đó cho rằng ông Musk đã bỏ học cao học tại Đại học Stanford để dành thời gian cho Zip2. Điều này biến ông thành một lao động bất hợp pháp tại Mỹ vào thời điểm đó.

Phản hồi luận điểm này, ông Musk đăng trên mạng xã hội X: "Thực tế thì khi ấy tôi đã được phép làm việc ở Mỹ. Chú rối Biden đang nói dối".

Sau đó, ông giải thích thêm trong phần bình luận rằng vào những ngày đầu của Zip2, ông đã lấy được thị thực diện H1-B - loại thị thực dành cho lao động nước ngoài tay nghề cao. Tuy nhiên ông không nêu rõ thời điểm lấy được thị thực H1-B là khi nào.

Ông Musk nhắc thẳng mặt Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài đăng trên do ông Biden đã chỉ trích ông ngay sau khi bài viết của Washington Post được đăng tải.

Khi đó, ông Biden tuyên bố tại sự kiện tranh cử ở thành phố Pittsburgh (bang chiến địa Pennsylvania): "Người giàu nhất thế giới hóa ra lại lao động bất hợp pháp khi ông ấy ở đây.

Tôi nghiêm túc. Lẽ ra ông ấy phải đi học khi ông ấy đến Mỹ bằng thị thực học viên. Nhưng ông ấy đã bỏ học. Ông ấy vi phạm luật pháp. Giờ ông ấy lại nói về những người nhập cư bất hợp pháp đến đất nước chúng ta?".

Gương mặt "lạ mà quen" của chính trường Mỹ

nd241020-musk-hua-tang-1-trieu-cho-cu-tri-1729412625356834670775.jpg

Ông Musk phát biểu tại sự kiện vận động của America PAC ngày 19-10, cho thấy sự tham gia ngày một tích cực của ông vào chính trường - Ảnh: REUTERS

Từ khi công khai việc ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump quay lại Nhà Trắng hồi tháng 7, ông Musk đã trở thành đồng minh nổi tiếng và "to tiếng" bậc nhất của ông Trump.

Tỉ phú giàu nhất thế giới thường xuyên sử dụng mạng xã hội X - nền tảng do chính ông sở hữu - làm nơi để thể hiện sự ủng hộ cho những chính sách của ông Trump và chỉ trích những quyết định của chính quyền ông Biden.

Một trong những trọng tâm chỉ trích của ông Musk với ông Biden chính là cách chính quyền đương nhiệm xử lý vấn đề nhập cư. Ông Musk thường xuyên lên án điều ông gọi là "biên giới mở toang" và cảnh báo về sự nguy hiểm của người nhập cư bất hợp pháp.

Việc công khai, tích cực tham gia vào chính trị đã đẩy ông Musk vào tâm điểm của truyền thông nhiều ngày qua.

Ngày 24-10, báo Wall Street Journal cũng khẳng định ông Musk đã bí mật giữ liên lạc thường xuyên với Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2022 đến nay. Điện Kremlin đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020