Chuyên mục  


"Vào ngày sinh nhật lần thứ 93 của tôi và đồng thời là ngày tôi nhận được giải thưởng Living Legends of Aviation, tôi vui mừng thông báo rằng tôi và tình yêu lâu năm Anca Faur đã kết hôn", cựu phi hành gia Edwin "Buzz" Aldrin thông báo trên Twitter về hôn lễ hôm 20/1.

"Chúng tôi đã có một hôn lễ thiêng liêng nhưng riêng tư ở Los Angeles và cảm thấy hồi hộp như những người trẻ", ông nói thêm.

Trong bài viết, ông cũng đăng kèm hình ảnh mặc bộ tuxedo và cô dâu Faur trong chiếc váy dài tay lấp lánh.

Sinh ngày 14/5/1959, Anca Faur làm giám đốc dự án tại công ty khoa học và hóa chất nổi tiếng Johnson Matthey. Bà cũng là phó chủ tịch của công ty Buzz Aldrin Ventures từ năm 2019.

Cựu phi hành gia Edwin "Buzz" Aldrin và cô dâu Anca Faur. Ảnh: Twitter/Buzz Aldrin.

Cựu phi hành gia Aldrin kết hôn lần đầu tháng 12/1954 với Joan Archer. Hai người có với nhau ba đứa con trước khi ly hôn năm 1974. Sau đó, ông kết hôn với Beverly Van Zile vào tháng 12/1975 và ở bên nhau ba năm. Cuộc hôn nhân thứ ba của Aldrin là với Lois Driggs Cannon vào tháng 2/1988 và ở bên nhau 24 năm trước khi chia tay.

Ngoài thông báo kết hôn, Aldrin cũng gửi lời cảm ơn những người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng sinh nhật ông trong một bài đăng khác trên Twitter cùng ngày, khẳng định chúng "rất có ý nghĩa" với ông.

Vào tháng 7/1969, tàu vũ trụ Apollo 11 cùng ba phi hành gia gồm Neil Armstrong, Buzz Aldrin và phi công Michael Collins đã khởi hành tới Mặt Trăng. Họ mất 4 ngày để hoàn thành hành trình dài hơn 400.000 km.

Armstrong đã ở trên bề mặt Mặt Trăng hai giờ 32 phút và Aldrin ít hơn khoảng 15 phút. Hai phi hành gia đã cắm cờ Mỹ, lấy mẫu đá và tiến hành các thí nghiệm trước khi trở lại tàu vũ trụ. Cả ba thành viên phi hành đoàn Apollo 1 trở về Trái Đất an toàn và được chào đón như những người hùng.

Thanh Tâm (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020