Chuyên mục  


ten-lua-yars-17201584223482030953666.jpg

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo Yars - Ảnh: TASS

Theo Hãng tin Interfax ngày 5-7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã triển khai các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến lược Yars (RS-24) được phóng từ các bệ phóng di động nằm trong đội hình của Lực lượng Tên lửa chiến lược Teikovsky và Irkutsk, vào các cuộc tập trận thực địa.

“Các hệ thống tên lửa di động mặt đất Yars thực hiện những cuộc hành quân dài đến 100km, giúp phân tán các đơn vị chiến đấu thông qua việc thay đổi vị các đơn vị, thiết bị kỹ thuật trên chiến trường”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Yars là tổ hợp tên lửa có thể được phóng từ bệ phóng di động trên mặt đất hoặc bệ phóng ngầm dưới mặt đất với đầu đạn hồi quyển tấn công đa mục tiêu độc lập (MIRV). Có thông tin cho rằng Yars có khả năng tấn công các mục tiêu ở cự ly lên đến 11.000km.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Yars là một trong những tên lửa chủ lực trong nhóm vũ khí phòng thủ của quân đội Nga.

Bộ này cũng lưu ý thêm các cuộc tập trận tương tự sẽ được tổ chức ở các đội hình tên lửa loại khác trong tương lai gần.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đang thực hiện hoạt động diễn tập chuyên sâu trên các tuyến đường tuần tra chiến đấu, như một phần của cuộc tập trận “vốn đã được lên kế hoạch từ trước”.

Lực lượng Tên lửa chiến lược là một nhánh thuộc Lực lượng Vũ trang Nga, thành phần chính của Lực lượng Hạt nhân chiến lược Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, những đội quân tên lửa này nhằm cung cấp thêm khả năng răn đe hạt nhân chống lại những cuộc tấn công nhắm vào nước Nga.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020