Chuyên mục  


buon-tre-em-1725440079987672069649.jpg

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Indonesia bị triệt phá - Ảnh: CNA

Đài CNA đưa tin hôm 4-9, cảnh sát Indonesia cho biết họ vừa bắt giữ tám người liên quan đến một đường dây mua bán trẻ sơ sinh được tổ chức vô cùng chặt chẽ, tinh vi ở thành phố Depok, thuộc tỉnh Tây Java.

Trong số tám người từ 22 đến 41 tuổi bị bắt với cáo buộc buôn người và vi phạm luật bảo vệ trẻ em, có bốn người là những người cha, người mẹ đã bán chính con ruột của mình.

Cụ thể đường dây này mua trẻ sơ sinh trên mạng xã hội Facebook, sau đó bán lại cho các “khách hàng” trên đảo Bali với giá cao hơn. Thậm chí đường dây này còn vận hành hệ thống “đặt hàng trước”.

Cảnh sát trưởng thành phố Depok Arya Perdana cho biết cảnh sát địa phương phát hiện hoạt động của đường dây tội phạm này, sau khi một số người dân tố giác vào ngày 3-9.

“Chúng tôi đã điều tra và phát hiện một đường dây rao bán trẻ sơ sinh trên Facebook với mức giá dao động từ 10 đến 15 triệu rupiah (từ 645 đến gần 970 USD) mỗi bé”, Đài CNN Indonesia dẫn lời ông Perdana.

Cũng theo các nhà điều tra Indonesia, sau khi mua lại từ cha mẹ ruột, những tay buôn người này đã chuyển các em đến đảo Bali và bán lại với giá lên đến 45 triệu rupiah (khoảng 2.900 USD).

Các cảnh sát cũng tiết lộ đường dây buôn người này đã thực hiện trót lọt năm vụ mua bán trẻ sơ sinh ở Bali, đồng thời cũng phát hiện hệ thống “đặt hàng trước”.

“Chúng đã sắp xếp với cha mẹ ruột của các bé từ trước khi các bé chào đời, để đảm bảo các em bị đưa đến Bali ngay sau khi sinh”, ông Perdana nói thêm.

Cũng theo cảnh sát trưởng thành phố Depok, tổ chức tội phạm này chủ yếu nhắm đến những “khách hàng” là người nước ngoài. “Nếu người nước ngoài cần một đứa bé, họ sẽ bán ngay lập tức”, ông Perdana nói với tờ báo địa phương Kompas.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020