Chuyên mục  


2024-04-28t050819z794719466rc2c91aotxlkrtrmadp3tesla-china-1714289716027907492588.jpg

CEO Tesla Elon Musk bước lên một chiếc Tesla rời khỏi khách sạn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 31-5-2023 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một ứng dụng theo dõi chuyến bay cho thấy một chiếc máy bay phản lực tư nhân của tập đoàn hàng không vũ trụ Gulfstream Aerospace, mang số hiệu N272BG, được đăng ký dưới danh nghĩa công ty Falcon Landing (công ty con của SpaceX và Tesla), đã hạ cánh xuống thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 28-4.

Cách đây gần một năm, giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla Elon Musk từng ghé thăm Trung Quốc trên một chiếc máy bay phản lực tư nhân cũng được đăng ký dưới danh nghĩa công ty Falcon Landing.

Trong khi đó, hai nguồn thạo tin khác tiết lộ vị tỉ phú này bắt đầu chuyến thăm bất ngờ đến thị trường lớn thứ hai của hãng sản xuất ô tô điện Tesla từ hôm nay 28-4.

Cũng theo Reuters, tỉ phú Elon Musk đang tìm cách gặp các quan chức cấp cao của Trung Quốc tại Bắc Kinh để thảo luận về việc triển khai phần mềm tự lái xe hoàn toàn (FSD, tức phần mềm tự động lái xe mà không cần người điều khiển) ở Trung Quốc.

Đồng thời ông chủ Tesla mong muốn giới chức Bắc Kinh chấp thuận chuyển các dữ liệu thu thập trong nước ra nước ngoài để hoàn chỉnh các thuật toán cho công nghệ lái xe tự động.

Kể từ năm 2021, Tesla đã lưu trữ tất cả dữ liệu do đội xe của họ ở Trung Quốc thu thập tại khu vực Thượng Hải theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Trung Quốc. Tuy nhiên, các dữ liệu này vẫn chưa được chuyển về Mỹ.

Tesla bán được hơn 1,7 triệu ô tô tại Trung Quốc kể từ khi hãng gia nhập thị trường này cách đây một thập kỷ. Ngoài ra, nhà máy sản xuất ô tô ở Thượng Hải cũng là nhà máy lớn nhất của Tesla trên thế giới.

Mọi thông tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Elon Musk không được công khai và những người có liên quan cũng không được phép chia sẻ với truyền thông. Phía Tesla cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về chuyến đi Trung Quốc của ông Elon Musk.

Hơn một tuần trước, tỉ phú Elon Musk vừa hủy bỏ chuyến thăm Ấn Độ để gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi với lý do “chuyến đi trùng với các nhiệm vụ quan trọng của Tesla”. Mặc dù theo truyền thông quốc tế, chuyến thăm Ấn Độ của ông Elon Musk vốn đã được lên kế hoạch từ trước.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020