Chuyên mục  


Theo thông tin từ website Viettelfamily - trang nội bộ của Tập đoàn Viettel, tại buổi đào tạo văn hóa ở Viettel Telecom cũng như nhiều cuộc họp gần đây, ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel đã chia sẻ lại câu chuyện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi nhận câu hỏi khó từ kiều bào tại New Zealand vào tháng 3 vừa qua.

"CÙNG MỘT ĐỜI NGƯỜI, TẠI SAO THỦ TƯỚNG LÀM THỦ TƯỚNG, TÔI LÀM NÔNG DÂN?"

Theo đó, Thủ tướng đã nhận được câu hỏi từ một kiều bào rằng “Ở cương vị Thủ tướng, một vị trí với trọng trách rất cao, ông có khó khăn gì? Cũng là một đời người nhưng tại sao Thủ tướng làm Thủ tướng, còn tôi làm nông dân? Tôi rất tò mò và rất vinh hạnh nếu được nghe những khó khăn của Thủ tướng”.

Thừa nhận đây là một câu hỏi khó, Thủ tướng Phạm Minh Chính vẫn trả lời kiều bào. “Chúng ta tôn trọng nhau, có câu hỏi thì cũng phải có câu trả lời".

Theo ông Thắng tiết lộ, Thủ tướng kể mình sinh ra ở miền biển, lớn lên ở miền núi, trong một gia đình rất nghèo, đông con nên phải phấn đấu rất nhiều. Người lớn tuổi, các tổ chức giao việc gì ông đều cố gắng làm tốt; nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, những gì có lợi cho cái chung thì cố gắng làm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói mình may mắn trải qua nhiều cương vị, từ lực lượng vũ trang, ngoại giao, dân sự, công tác đảng, công tác chính quyền, làm việc ở trong Nam ngoài Bắc, trong nước và ngoài nước. Tất cả đều do Đảng, Nhà nước phân công và nguyên tắc của ông là “giao gì làm nấy, bảo đi đâu thì đi đấy, không từ chối, không chọn và cũng không ganh đua, cái gì tốt cho mọi người thì làm”.

img1519-17080613788051397936581-1713860138768-17138601390831711947858.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

 Theo Thủ tướng, trong cuộc đời, ngoài nỗ lực của bản thân thì sự giúp đỡ của bạn bè, đồng chí, đồng đội cũng rất quan trọng, tạo điều kiện cho mình phấn đấu và trưởng thành. “Nếu không có Đảng, Nhà nước, nhân dân thì không có mình. Minh chứng là nếu không có Đảng, Nhà nước thì một học sinh miền núi, nghèo như tôi làm sao có tiền đi học nước ngoài”, Thủ tướng nói và kể rằng đã cố gắng phấn đấu thi điểm cao để được chọn du học.

“Nếu không có Đảng, Nhà nước, nhân dân thì không có mình. Minh chứng là nếu không có Đảng, Nhà nước thì một học sinh miền núi, nghèo như tôi làm sao có tiền đi học nước ngoài”
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Khi tốt nghiệp về nước, ông được Đảng, Nhà nước phân công nơi công tác, may mắn “đến đâu làm việc thì ở đó, anh em, đồng chí, đồng đội đều hết lòng giúp đỡ, tận tình với tất cả tấm lòng”. Ông cũng không phụ lòng họ, cố gắng làm tốt nhất.

"NẾU ĐẤT NƯỚC GIÀU CÓ THÌ MỖI NGƯỜI ĐỀU GIÀU"

“Sau khi trải qua nhiều vị trí công tác, tôi được Đảng, Nhà nước giao trọng trách Thủ tướng. Đã được tin tưởng thì phải cố gắng. Trước đây cố gắng một, giờ cố gắng mười", Thủ tướng chia sẻ với kiều bào.

Theo đó, Lãnh đạo Đảng, Chính phủ đã và đang cố gắng thực hiện những giải pháp tốt nhất, góp phần cùng cả nước tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc đã đề ra. Cụ thể, năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; 2045 là nước phát triển có thu nhập cao, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng, nhân dân được hạnh phúc ấm no.

Câu trả lời của Thủ tướng đã khiến cả khán phòng vỗ tay, còn người kiều bào đặt câu hỏi đã đứng dậy giải thích bản thân đặt câu hỏi đó vì rất ngưỡng mộ Thủ tướng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhắc lại thành ngữ “nước nổi thì bèo nổi”, tức nếu đất nước giàu có thì mỗi người đều giàu, còn nếu mình giàu mà xung quanh toàn người nghèo khó thì cũng chẳng sung sướng gì.

chu-tich-tdt-1-1713858451287-1713858452424445646330.jpg

Chủ tịch Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng

Từ câu chuyện của Thủ tướng, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng nhắc nhở đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Viettel Telecom, rộng hơn là CBNV Viettel: “Chúng ta hãy cứ là những người tử tế trước, cho đi trước, vì tập thể trước. Điều tốt đẹp rồi sẽ đến với mình, không trước thì sau. Đấy là tinh thần tôi muốn mỗi người Viettel ghi nhớ”.

Chúng ta hãy cứ là những người tử tế trước, cho đi trước, vì tập thể trước. Điều tốt đẹp rồi sẽ đến với mình, không trước thì sau.
Ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng nhấn mạnh nhiều lần 2 chữ “tử tế”. Từng người tử tế, chính trực sẽ tạo nên một Viettel tử tế, chính trực từ trong suy nghĩ đến hành động. Nếu ai cũng làm bất cứ việc gì với tinh thần, nhận thức ấy, không so đo thiệt - hơn, không tính toán lợi ích cá nhân thì kết quả nhận lại sẽ xứng đáng với nỗ lực và tâm sức.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020