Chuyên mục  


Chọn giảm cân bằng trứng và khoai lang luộc, cần chọn đúng loại khoai này, đúng thời điểm này, rất nhiều người chưa biết

GiadinhNet - Chế độ ăn uống khoa học quyết định đến 70% hiệu quả giảm cân, nên chị em chỉ cần duy trì một chế độ phù hợp với mình là chắc chắn sẽ thành công.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một nữ sinh 14 tuổi ở Trung Quốc đã phải nhập viện sau 5 ngày bị táo bón nghiêm trọng nên được gia đình đưa đến viện khám.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính hé lộ nhiều bóng hình cầu bất thường trong bụng của bệnh nhân. Các bác sĩ nghi ngờ đó là hàng trăm hạt trân châu làm từ sắn dây chưa được tiêu hóa.

Ảnh chụp cắt lớp cho thấy hàng trăm viên trân châu trà sữa chưa tiêu hóa được bên trong cơ thể nữ sinh.

Các bác sĩ nhận định, cô bé có thể đang che giấu sự thật vì sợ bị bố mẹ trừng phạt vì tội uống quá nhiều trà sữa. Qua hình ảnh chụp chiếu phản ánh rõ, nữ sinh này chắc chắn đã uống một lượng lớn trà sữa trong thời gian dài thì mới lâm vào tình trạng nghiêm trọng như hiện tại.

Các bác sĩ cảnh báo, các hạt trân châu trong trà sữa, vốn được làm từ bột sắn dây hoặc các loại tinh bột khác, thực tế rất khó tiêu hóa đối với cơ thể. Hơn thế nữa, một số cửa hàng thậm chí còn cho thêm các chất làm đặc hoặc chất bảo quản vào các hạt trân châu nên việc hấp thụ lượng lớn các thành phần này có thể dẫn đến rối loạn chức năng dạ dày - ruột.

Hiện nay, trà sữa là một loại thức uống rất được yêu thích trong những năm gần đây. Nhìn chung đây là sự được kết hợp từ trà và sữa, thêm một số loại topping để tạo nên hương vị hấp dẫn.

Theo các chuyên gia thì một ly trà sữa có trân châu chứa khoảng 300 đến 500 calo. Hàm lượng này tương đương lượng calo có trong một bát phở bình thường.

Theo khuyến cáo thì với mức calo này, ước tính cần phải chạy bộ khoảng 33 phút, hoặc đạp xe đạp 42 phút, khiêu vũ 98 phút mới có thể tiêu hao hết. Nếu không luyện tập thì lượng chất dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

4 bệnh thường gặp do uống nhiều trà sữa

Ảnh minh họa

 Béo phì nhưng lại thiếu chất

Nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, quá trình tự pha chế trà sữa là việc phản khoa học. Hương liệu, đường và chất béo dễ đánh lừa vị giác khiến bạn cảm thấy ngon. Thực chất sự kết hợp này triệt tiêu phần lớn dưỡng chất có lợi ích của cả trà và sữa.

Khi nạp vào cơ thể, lượng calo, đường và chất béo quá lớn khó tiêu thụ là nguyên nhân chính khiến chúng ta bị béo phì do trà sữa. Đáng nói hơn là thừa chất không cần thiết mà lại thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Nguy cơ vô sinh

Các nhà khoa học đã chứng minh lượng dầu thực vật hydro hóa hay axit béo dạng trans trong trà sữa có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản. Đối với nam giới, chất này làm giảm chất lượng tinh trùng, tác động tiêu cực đến hormone nam. Với nữ giới có thể xảy ra tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc gây dị tật ở bẩm sinh ở trẻ nhỏ khi mang thai.

Gây ra các vấn đề về tim mạch

Hiện nay, có rất ít các thương hiệu trà sữa nổi tiếng sử dụng sữa tươi hay sữa đặc để nấu bởi vì chi phí khá đắt. Đa phần, họ dùng các loại kem béo để thay thế.

Kem béo là loại có chứa rất nhiều dầu thực vật đã được hydro hóa, thủ phạm gây ra các bệnh về tắc mạch máu, tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt. Điều này khiến bạn nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Nguy cơ ngộ độc khi uống trà sữa

Bạn đừng vội nghĩ là vô lý, bởi hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa với giá rẻ bất ngờ. Hãy cảnh giác vì bạn không biết được nguyên liệu họ sử dụng là gì và có nguồn gốc rõ ràng hay không. Nếu chẳng may uống phải sản phẩm kém chất lượng thì nguy cơ ngộ độc là rất cao và hậu quả thật khôn lường.

3 nhóm người được khuyến cáo tuyệt đối không uống trà sữa

- Bà bầu và trẻ nhỏ không nên uống trà sữa vì dễ gây bệnh tiểu đường, mất cân bằng và khó hấp thụ dinh dưỡng. 

 - Những người có cơ địa dễ tăng cân, mắc bệnh béo phì nên kiêng trà sữa tuyệt đối để kiểm soát cân nặng 

- Những người mắc bệnh về huyết áp, tiểu đường cũng cần hạn chế uống trà sữa.

Trong bữa cơm, người Nhật thường không làm điều này để tránh tăng cân, tiểu đường và bệnh dạ dày, tiếc là nhiều người Việt vẫn chưa chịu từ bỏ thói quen!

GiadinhNet - Người Nhật thường vội vàng trong tất cả mọi việc, nhưng chỉ có việc ăn là họ luôn chậm rãi, từ tốn thưởng thức từng hương vị của đồ ăn. Có lẽ đây là lý do khiến người Nhật sống thọ nhất thế giới.

Hồi hộp khoảnh khắc khai mạc SEA Games 31

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020