Chuyên mục  


Số bệnh nhân này lần lượt nhập viện hai ngày 1-2/5, trong đó hiện 160 người đang nằm viện điều trị, 5 người đến khám rồi xin về, 43 trường hợp nhẹ được xuất viện ngay, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Long Khánh cho biết sáng 2/5.

Bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng bất thường sau ăn bánh mì thịt mua tại một cơ sở kinh doanh ở phường Xuân Bình, Long Khánh, từ 15h đến 19h ngày 30/4. Dấu hiệu chung là nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng đường ruột, nghi ngộ độc thực phẩm.

"Đa số bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe", đại diện bệnh viện cho hay.

Chủ tịch UBND TP Long Khánh (đứng) thăm các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thái Hà

Dự kiến hôm nay Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai làm việc với Trung tâm Y tế và các cơ quan liên quan của TP Long Khánh để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đảm bảo điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân.

Cơ sở bánh mì trên hoạt động hơn 10 năm nay. Kiểm tra cơ sở hôm qua, cơ quan chức năng ghi nhận nơi này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở bị tạm ngưng kinh doanh cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Phước Tuấn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020