Chuyên mục  


hloc-giam-beo-korea-1877549-1read-only-1680277861501575173518.jpg

Hình ảnh "diễn viên" trước và sau giảm béo tại Viện thẩm mỹ Korea - Ảnh: H.LỘC

Những hòn sạn quá to và đầy rẫy trên mạng xã hội, gây tác hại cho cộng đồng do được khoác vỏ bọc mang tên người của công chúng. Chưa thấy xử phạt nghiêm, trái lại còn có vẻ "ăn nên làm ra".

Chiêu ốc mượn hồn

Sản phẩm kém chất lượng đang dùng chiêu "ốc mượn hồn", bằng tài năng diễn xuất và danh tiếng của một số nghệ sĩ và kỹ xảo hình ảnh. Kỹ thuật photoshop hiện nay dễ dàng hô biến mọi thứ thành đẹp lung linh.

Nhiều người đang có nhu cầu giảm béo nhanh chóng "chốt đơn" sau màn biểu diễn vài phút của diễn viên chuyên nghiệp lại có thêm trợ thủ đắc lực của những "ảo thuật gia" hình ảnh.

Cứ lên mạng lại liên tục gặp những quảng cáo này xuất hiện với mật độ dày.

Có cầu ắt có cung, nhiều người muốn giảm béo nhưng điều kiện vận động thể chất hạn chế tin vào "thần dược" và những phương pháp giảm cân siêu tốc mà ngay cả nhân vật chính trong đoạn phim cũng chưa bao giờ áp dụng.

Họ dễ dàng bị chinh phục bởi tính hấp dẫn, ngôn từ "nổ" vang trời, giả như thật.

Chặn từ nguồn "lên sóng"

Công bằng mà nói hầu hết người nổi tiếng luôn biết giữ mình, thận trọng trong ngôn phong, tác phong. Có nam MC nhiều lần can đảm nói không với đề nghị giới thiệu sản phẩm chưa rõ về xuất xứ, chất lượng dù mức thù lao rất hậu hĩnh.

Người mua tin vào lời quảng bá phát ra từ chính thần tượng của mình, nên trở thành nạn nhân sập bẫy lừa đảo.

Danh nghĩa là nghề tay trái, mong muốn cải thiện đời sống, nhưng thực tế việc quảng cáo đã mang lại nguồn thu lớn cho những người nổi tiếng. Cộng đồng đang nóng lòng chờ đợi lời giải thích từ những người từng "lên sóng" cho quảng cáo sai sự thật.

Trên hết luôn cần có vai trò quản lý, kiểm soát và phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động, thông tin chưa kiểm chứng trong nhiều lĩnh vực vẫn đang nhan nhản trên mạng xã hội. Cơ quan chức năng cần áp dụng biện pháp cứng rắn. Cần thiết phải xử lý quyết liệt để làm gương.

Tầm soát thường xuyên trên không gian mạng, sớm phát hiện để xác minh tính pháp lý, độ tin cậy của những thước phim trên "chợ mạng". Kiên quyết "cắt sóng" ngay với những quảng bá thổi phồng công dụng.

Và sau cùng vẫn nằm ở sự tỉnh táo của "người tiêu dùng thông thái". Gõ cửa các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao, đã khẳng định được vị thế trong lòng người dân. Không vội tin vào những hình ảnh trên mạng. Bởi lẽ nếu có vi diệu như quảng cáo, chắc chắn đã không còn nhiều người khổ sở vì béo phì, thừa cân.

Cần xử phạt đến nơi đến chốn

Trong những ngày này, các quảng cáo giảm cân giảm béo vàng thau lẫn lộn vẫn tràn lan trên mạng. Báo chí vẫn viết, dư luận bất bình nhưng trên mạng vẫn tràn lan những quảng cáo tương tự. Chất lượng giảm béo đến đâu các phòng khám biết rõ hơn cả những nhân vật trong clip (vì họ thậm chí không tham gia các liệu trình).

Những thông tin trên báo cho thấy có chuyện dàn dựng clip không đúng sự thật để moi tiền khách hàng. Mong cơ quan chức năng xử lý đến nơi đến chốn bởi đây là một kiểu lừa đảo.

Cần xử phạt nghiêm những vi phạm, yêu cầu đính chính những quảng cáo sai sự thật và xin lỗi khách hàng.

Vì sức khỏe của mình hãy chịu khó bỏ thời gian tìm hiểu, công sức tập luyện. Đừng để người ta làm giàu trên sức khỏe của mình như vậy.
(Bạn đọc LAM)

Đừng chỉ phạt vài ba triệu là xong!

phim-giam-beo-read-only-16803100279371613595647.jpg

"Phim trường giảm béo" bên trong Americare Clinic - Ảnh cắt từ clip

Hàng ngàn phản hồi gửi đến Tuổi Trẻ Online trong tuần qua bức xúc trước những mánh khóe quảng cáo trá hình được phản ánh trong loạt bài điều tra "Sự thật về công nghệ giảm béo".

Bạn đọc Lâm Hải kể: "Lúc đầu họ chỉ quảng cáo là 1,9 triệu đồng là xong liệu trình nhưng sau buổi đầu tiên thì họ nói bụng của tôi đến 6 vùng mỡ, mỗi vùng 1,9 triệu đồng nên cộng lại 11,4 triệu đồng. Tôi phát hoảng phải giả có việc gấp phải đi một lát quay lại.

Ra bàn gặp bác sĩ tư vấn họ bảo rằng bụng của tôi cần phải làm 5 lần trị liệu có giá 50 triệu đồng và yêu cầu tôi đóng ngay 35 triệu đồng. Tôi nói không mang đủ tiền, họ bảo vét túi được bao nhiêu đóng bấy nhiêu".

Theo bạn đọc bich…@gmail.com: "Sở Y tế nên xây dựng website cập nhật các phòng khám nào được cấp phép, số giấy phép, lĩnh vực hoạt động, mã số thuế, địa chỉ, các chi nhánh... Khi người dân cần họ có thể truy cập website để biết dịch vụ, phòng khám đó có hợp pháp không".

Bạn đọc đề nghị những nghệ sĩ đóng quảng cáo "giảm béo siêu tốc" lên tiếng trả lời và đặt ra việc phải truy trách nhiệm với những ai liên quan.

"Thanh tra Sở Y tế kiểm tra xử lý về mặt chuyên môn. Cơ quan nào xử lý các nghệ sĩ lấy uy tín, danh tiếng của mình là nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân để quảng cáo sai sự thật tiếp tay cho các cơ sở khám chữa bệnh, bán thuốc lừa khách hàng, người bệnh?" - bạn đọc Tài Q9 hỏi.

"Nếu chủ các phòng khám vi phạm chịu trách nhiệm về việc lừa dối khách hàng thì những nghệ sĩ trên có vai trò giúp sức không?" - bạn đọc Tâm chất vấn.

Vì thế, bạn đọc Minh yêu cầu phải có biện pháp xử lý mạnh đối với các trung tâm giảm béo và những diễn viên lừa gạt này: "Thu hồi giấy phép, treo chứng chỉ hành nghề và cấm sóng với nghệ sĩ chứ không phải chỉ phạt vài ba triệu là xong".

Bạn đọc Ba Phi nhắn nhủ: "Các quảng cáo này cứ nhan nhản trên mạng trong thời gian dài nhưng không được kiểm tra xử lý kịp thời nên mới có nhiều nạn nhân như vậy. Muốn giảm béo thì nên xem lại chế độ ăn uống và rèn luyện tập thể dục, chứ tin nghe theo các quảng cáo này tiền mất tật mang".

Bạn đọc Nông Văn Tuấn góp ý thêm: "Khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ để tránh mất tiền oan với những quảng cáo quá lố. Nếu máy móc nhập từ nước ngoài về mà giảm béo hiệu quả thì những người nước ngoài họ đã có dáng chuẩn hết rồi.

Giảm béo chỉ có chế độ ăn uống và tập luyện thôi, chứ chả có công nghệ nào có thể giải quyết được".

CÔNG DŨNG tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020