Chuyên mục  


Ngày 17/4, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết đoàn kiểm tra liên ngành quận Tân Phú kiểm tra đột xuất công ty sau khi nhận phản ánh nơi này quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì... Lực lượng chức năng ghi nhận công ty này bố trí một phòng có trang bị giường và các trang thiết bị y tế nhằm phục vụ việc tiêm meso, trải nghiệm mỹ phẩm. Người đứng đầu chi nhánh cho biết các hoạt động trên đã ngưng từ tháng 5/2023, hiện công ty chủ yếu kinh doanh mỹ phẩm.

Tầng một có một kho để mỹ phẩm có nhãn tiếng nước ngoài (Hàn Quốc, Nga...) không nhãn phụ tiếng Việt, gồm các sản phẩm bổ não, bổ tim, bổ phổi, bổ buồng trứng, bổ tuyến tiền liệt, tăng sức đề kháng, serum dưỡng da.... Công ty chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý cũng như hóa đơn chứng từ mua bán.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại kho chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm An Việt. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Lực lượng chức năng cũng phát hiện các tài liệu như "Thẻ liệu trình Biomall", "Gift Voucher và tài liệu quảng cáo mỹ phẩm Celltermi Cell Therapy For Skin Beauty". Các trang thông tin điện tử của nơi này đăng quảng cáo liên quan dịch vụ "giảm béo, truyền năng lượng tái sinh NAD+"...

Toàn bộ số mỹ phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng bi niêm phong để xử lý. Thanh tra Sở Y tế đang làm thủ tục xử phạt hành vi quảng cáo khám chữa bệnh không đúng quy định, đồng thời buộc công ty tháo gỡ các nội dung quảng cáo trái phép.

Lê Phương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020