Chuyên mục  


base64-1715323070483194827602.jpeg

Bác sĩ Lý đang điều trị tại khoa ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Ảnh: D.LIỄU

Tai nạn "trên trời" rơi xuống

Gặp gỡ ông Thành, bố chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện K), sáng 10-5 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đàn ông đã ở tuổi ngũ tuần không giấu được sự mệt mỏi sau 20 ngày tai họa ập đến với gia đình.

Ông Thành chia sẻ tối 20-4, con gái gặp tai nạn khi đi uống cà phê cùng bạn bè tại phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Hôm đó, trời đổ cơn dông, tấm kính lớn từ tầng 2 đổ sập xuống. Nhiều người cũng bị thương, nhưng chị Lý là người bị thương nặng nhất.

Ngay lập tức, bạn bè đã đưa bác sĩ Lý vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Thành nhớ lại gần 10h đêm 20-4, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì nhận được cuộc gọi từ số lạ.

"Lúc ấy tôi nghe thấy giọng con gái nói: Bố ơi, con bị thương nặng lắm, con sắp hôn mê rồi. Bố sắp xếp ra Hà Nội giúp con. Con cảm ơn công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ".

Ban đầu, tôi còn tưởng con nói đùa, vì không phải số điện thoại của con. Nhưng khi con nói đang được các bạn đưa vào Đại học Y Hà Nội. Lúc ấy, chân tay tôi bủn rủn. Cả gia đình vội vàng ra Hà Nội", ông Thành nhớ lại.

Sáng hôm sau, cả gia đình mới tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, lúc này Lý đang ở khoa cấp cứu, đã hôn mê. Từ ngày tai họa ập đến, ông Thành luôn túc trực bên con gái.

"Vài ngày sau cấp cứu, con gái đã tỉnh, giao tiếp được với người thân nhưng vẫn còn rất mệt. Tôi túc trực bên cạnh con, còn vợ tôi hiện vẫn đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K nên chỉ chạy đi chạy về khi cần. Ngày nào tôi cũng cố gắng động viên con, hỗ trợ con tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ. Con mạnh mẽ lắm, từ nhỏ con đã mạnh mẽ và bây giờ cũng vậy", ông Thành chia sẻ.

Mong chờ phép màu sẽ đến với cô bác sĩ trẻ

Nói về con gái, ông Thành tự hào bởi Lý học giỏi và đã tự lập từ khi còn rất nhỏ. Do là bộ đội đóng quân ở biên giới cách nhà 200km, ông Thành ít khi có dịp về nhà. Lý và em trai đều do mẹ chăm sóc.

Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, Lý quyết tâm trở thành bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư và hiện đang làm việc tại Bệnh viện K. Thi đỗ bác sĩ nội trú là mơ ước của các bác sĩ, Lý đã vượt qua, cô còn rất nhiều dự định tương lai, vậy mà giờ đây có thể khó thực hiện.

"Tai nạn ập đến, không may lại rơi vào con mình nên phải chấp nhận, cố gắng. Giờ chỉ mong phép màu đến với con", ông Thành nói.

Trước đó, mẹ của Lý lại phát hiện u lympho - một thể bệnh ung thư máu tiên lượng nặng, hiện cũng đang điều trị tại Bệnh viện K.

Ông Thành chia sẻ sắp tới vợ ông cũng vào đợt hóa trị tiếp theo. Trước đó, khi biến cố chưa đến, Lý làm việc và chăm sóc cho mẹ. Còn giờ đây, mọi chuyện nhờ cả vào các đồng nghiệp của con.

Những biến cố liên tục ập đến khiến gia đình của Lý càng thêm khó khăn.

z5426759567544a00a78b3cff061717e6c5e9fb3a3d332-17153153162411593665499.jpg

Hôm 9-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đến thăm bác sĩ Lý tại bệnh viện. Trong ảnh, Thứ trưởng Thuấn (bìa phải) đang trao đổi với các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nơi đang điều trị cho bác sĩ Hoàng Minh Lý - Ảnh: TRẦN MINH

Bác sĩ tập trung cứu chữa cho bác sĩ Lý

Chia sẻ tình trạng sức khỏe của nữ bác sĩ Lý, các thầy thuốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

3 ngày sau khi Lý nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phẫu thuật cho cô. Tiếp đó, cách đây vài ngày, Lý tiếp tục được phẫu thuật lần 2. Hiện bệnh nhân đang theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu. Các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ tối đa, sát sao quá trình điều trị cho nữ bác sĩ.

Ngày 9-5, GS.TS Trần Văn Thuấn, thứ trưởng Bộ Y tế, cũng đến thăm và tặng món quà động viên đến nữ bác sĩ Lý.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020