Chuyên mục  


Hooton bắt đầu quan tâm đến sức khỏe một cách nghiêm túc từ khi sinh con đầu lòng năm 1989. Đầu những năm 90, bà kết hôn với Jane Fonda và sinh thêm ba con. Con út chào đời khi bà đã 40 tuổi.

Sau đó, bà tham gia các lớp đào tạo và trở thành huấn luyện viên cá nhân, tiếp nối sự nghiệp giáo viên thể dục. Mỗi ngày, bà rèn luyện sức khỏe tim mạch bằng cách đi bộ, chạy hoặc đạp xe trên bãi biển gần nhà vào buổi sáng.

Hooton chuyển đổi garare thành phòng gym cá nhân và tập luyện 4 đến 5 buổi mỗi tuần. Bà thường tập trung vào các bài tập sức mạnh cốt lõi như squats, chống đẩy và deadlifts (bài tập dạng phức hợp sử dụng thanh tạ, nâng lên khỏi mặt đất đến ngang hông).

Bà chia sẻ những video tập luyện trên trang cá nhân, đôi khi khiến người theo dõi ngạc nhiên khi bà có thể nâng mức tạ tới 100 kg, gấp đôi trọng lượng cơ thể.

Người phụ nữ không theo đuổi các chế độ ăn kiêng cực đoan, không kiêng cụ thể loại thực phẩm nào. Từ trước tới nay, bà luôn có cái nhìn thoải mái và lành mạnh với việc ăn uống. "Tôi cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm tươi, protein nạc, chất béo lành mạnh và carbs chưa tinh chế. Tôi không có thực đơn cố định mỗi ngày, vì thường trộn nhiều nguyên liệu để đạt hiệu quả dinh dưỡng cao", bà nói.

Jacqueline Hooton mừng sinh nhật tuổi 60. Ảnh: Jacqueline Hooton

Nhiều phụ nữ có những trải nghiệm không tốt với việc tập luyện và hoạt động thể chất nói chung. Hooton cho rằng đây là kết quả của việc coi tập thể dục là phương tiện để giảm kích cỡ trang phục. Phụ nữ cảm thấy áp lực khi phải giảm cân hoặc đáp ứng một tiêu chuẩn sắc đẹp nhất định. Còn với bà, điều thực sự quan trọng là giáo dục về những lợi ích sức khỏe lâu dài, về việc tập thể dục sẽ hỗ trợ quá trình lão hóa khỏe mạnh ra sao.

Bằng kinh nghiệm cá nhân, bà mẹ 4 con nói chìa khóa thực sự để giữ dáng là tinh thần kiên định, tìm kiếm bộ môn tập luyện mà bản thân thực sự yêu thích. Bà nhận thức rõ các rủi ro sức khỏe liên quan đến lão hóa, chẳng hạn bệnh tim mạch, loãng xương. Theo bà, việc giữ vóc dáng cân đối suốt cuộc đời là điều quan trọng nhất.

Thay đổi nội tiết tố liên quan đến thời kỳ mãn kinh làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, loãng xương và các vấn đề y tế khác. Hoạt động thể chất hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng mật độ xương và thúc đẩy sự cân bằng, tính linh hoạt và khả năng vận động. "Đây là điều cần thiết đối với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh", bà giải thích.

Theo bà, không bao giờ quá muộn để bắt đầu tập luyện. Bà khuyến khích mọi người thực hiện các bài tập ngay tại nhà, sử dụng dây kháng lực, tạ cầm tay.

Thục Linh (Theo Express)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020