Chuyên mục  


Sáng 4/10, đại diện tổ chức Nami Foundation ghé thăm văn phòng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) tại TP HCM trao tặng số tiền 100 triệu đồng. Khoản ủng hộ này sẽ là chi phí phẫu thuật cho những em nhỏ kém may mắn mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng tại Việt Nam. Chương trình tài trợ nằm trong chiến dịch "Brave Smiles" của Nami Foundation.

"Với kinh phí này, các em sẽ được bảo trợ hoàn toàn chi phí khám, điều trị và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong suốt thời gian phẫu thuật. Mở ra cơ hội cho các em tìm lại nụ cười trọn vẹn", đại diện phía Operation Smiles tiếp lời.

Theo đại diện Nami Foundation, tại các quốc gia đang phát triển, trung bình cứ 700 trẻ được sinh ra, có một trẻ mắc dị tật này. Hàng năm, khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam sinh ra với dị tật vùng hàm mặt cùng 10.000 bệnh nhân chưa được tiếp cận với các dịch vụ điều trị y tế miễn phí. Tuy không gây hại đến tính mạng, dị tật ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, sức khỏe và đời sống tâm lý của trẻ.

Đây là năm đầu tiên Nami Foundation đồng hành cùng Operation Smile trên hành trình giúp đỡ các em nhỏ lấy lại nụ cười trọn vẹn, mở ra cơ hội mới trên hành trình tìm lại sự tự tin và hòa nhập cộng đồng. Ông Nguyễn Tuấn Nam, Giám đốc Vận hành của Nami Foundation, chia sẻ: "Thông qua chương trình 'Brave Smiles', chúng tôi tin rằng những hành động dù nhỏ nhưng khi đặt đúng chỗ sẽ tạo ra sự thay đổi lớn lao, kỳ diệu. Phía sau mỗi nụ cười là một hành trình mới chờ đợi các em khám phá".

Ông Nguyễn Tuấn Nam (trái), đại diện Nami Foundation trao gửi "10 nụ cười" đến Operation Smile Việt Nam. Ảnh: Operation Smile Việt Nam

Toàn bộ chi phí tài trợ chương trình "Brave Smiles" được trích từ nguồn ngân sách của tổ chức dành riêng cho các chương trình xã hội. Trước đó, một thành viên trong hệ sinh thái Nami Foundation phối hợp với vài đơn vị cùng ngành để tổ chức hoạt động "Trung thu thứ ba" cho các em nhỏ trên địa bàn xã Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Chương trình trao nhiều quà tặng hiện vật gồm quần áo, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cùng 50 suất học bổng và một phần tiền mặt cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực.

Nami Foundation và các đơn vị trong hệ sinh thái đã có hai năm liên tiếp tổ chức các hoạt động thiện nguyện tương tự. Vị đại diện cho biết Nami Foundation là đơn vị mới xuất hiện trên thị trường với nguồn lực có nhiều hạn chế, song luôn đề cao các giá trị cộng đồng và nỗ lực để sự phát triển của tổ chức luôn song hành cùng sự phát triển của xã hội. Việc đầu tư cho tương lai không chỉ dừng lại ở nỗ lực phát triển công nghệ tiên tiến, ứng dụng thực tiễn vào đời sống để mang lại giá trị thiết thực mà còn đóng góp nghiêm túc cho thế hệ mới.

"Làm việc với tổ chức uy tín như Operation Smile để chung tay cho hành trình thay đổi nhỏ từ nụ cười đến một tương lai rạng rỡ vững bức của trẻ em là đóng góp tuy nhỏ nhưng mang lại tiềm năng và truyền cảm hứng mạnh mẽ để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn", vị đại diện cho biết.

Nami Foundation là tổ chức đầu tư và phát triển khoa học ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng và trải nghiệm sống. Đơn vị hướng đến việc thiết lập nền móng bền vững cho mục tiêu này thông qua các hoạt động phát triển kinh tế, đồng thời gắn kết con người bằng tinh thần nghệ thuật, từ đó xây dựng nền tảng hài hòa và cân bằng với môi trường.

Như Ý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020