Chuyên mục  


hoang-quoc-cuong-172009341839450842276.jpg

Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Hoàng Quốc Cường trả lời chất vấn - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại phiên chất vấn HĐND TP Cần Thơ chiều 4-7, đại biểu Lê Nguyễn Sinh Nhựt đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Hoàng Quốc Cường cho biết đã triển khai phần mềm quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn thành phố như thế nào? Liên thông chưa? 

Nếu đã triển khai, đã liên thông thì người dân đi khám chữa bệnh có phải mang theo sổ khám chữa bệnh hay không? "Người dân phản ảnh mỗi lần khám chữa bệnh là mua sổ khác nhau, dẫn đến lãng phí", ông Nhựt nêu.

Trong khi đó đại biểu Lê Văn Thưởng cho rằng hiện có tình trạng quá tải khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Trách nhiệm của cá nhân giám đốc để giải quyết tình trạng quá tải trên ra sao?

Ông Cường cho biết để giải quyết tình trạng quá tải tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, trước mắt Sở Y tế có tờ trình UBND TP thông qua chủ trương bổ sung thêm một máy xạ trị cho bệnh viện này để giải quyết tình trạng quá tải trong hoạt động xạ trị.

Ngoài ra, Sở Y tế phối hợp các sở ban ngành tham mưu UBND TP giải pháp sớm tái khởi động dự án Bệnh viện Ung bướu sử dụng nguồn vốn ODA của Hungary, UBND TP đang có văn bản xin ý kiến của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang.

Sau hai cuộc họp với phó thủ tướng, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP đưa ra giải pháp cụ thể đề xuất với bộ, ban, ngành trung ương, đặc biệt là thủ tục tiếp tục triển khai dự án này nhằm giảm tải cho Bệnh viện Ung bướu hiện hữu.

Về vấn đề quản lý sổ sức khỏe điện tử và liên thông, ông cho biết từ năm 2023, sở đã tham mưu UBND TP có kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố, thời gian thí điểm từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2023.

Qua đó đã kết nối với 106 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố với tỉ lệ kết nối hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 99,2% và cũng xây dựng app đưa các dữ liệu từ hồ sơ điện tử lên, người dân có thể tải và lập dữ liệu của mình trên app này.

"Trong thời gian tới, thực hiện đề án 08 của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế và TP Hà Nội cũng đã triển khai thí điểm về đưa hồ sơ điện tử lên nền tảng VNeID.

Sau khi triển khai thí điểm sẽ triển khai rộng trên toàn quốc, trong đó TP Cần Thơ chúng ta nếu triển khai đề án 06 đưa các dữ liệu điện tử lên nền tảng VNeID thì người dân có thể tích hợp hồ sơ trên nền tảng này.

Khi đó nếu tích hợp được thì người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế chúng ta không cần phải mua sổ khám bệnh như trước đây, chỉ cần trích xuất VNeID thì sẽ có thông tin liên quan tới khám chữa bệnh, bảo hiểm", ông nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020