Chuyên mục  


Sau trận lũ quét thôn Làng Nủ sáng 10/9, bé trai được người dân tìm thấy lẫn trong bùn nước cách làng 500 m, đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cấp cứu. Bố mẹ bé đều đã mất trong bùn đất vùi lấp, còn anh trai học nội trú tại trường nên thoát nạn.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức, cho biết bé được lực lượng cứu hộ đưa vào bệnh viện địa phương trong tình trạng chấn thương bụng, gan, thận, gãy xương đùi. Vết thương hở sọ là nặng nhất, nguy cơ nhiễm trùng vi khuẩn yếm khí có thể nguy hiểm tính mạng nên bé được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

"Khi hội chẩn chuyên khoa phẫu thuật thần kinh, hàm mặt, chúng tôi quyết định phẫu thuật để che phủ vết thương hở sọ, che phủ được tối đa da đầu", PGS Hoa nói, thêm rằng hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định. Vết thương sau mổ của bé ổn nhưng do thiếu da để chuyển vạt da che phủ hở sọ nên bác sĩ phải theo dõi chặt phòng nguy cơ hoại tử. Gia đình của bé chỉ còn anh trai, các y bác sĩ thường kết nối điện thoại giúp bé trò chuyện với anh như giải pháp điều trị tâm lý và ổn định tinh thần cho cháu.

Bé trai đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bé trai này là một trong 4 người Làng Nủ được chuyển xuống Hà Nội điều trị sau trận lũ quét, trong đó hai người đã tử vong. Người đầu tiên là nam bệnh nhân 31 tuổi qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai do suy đa tạng sau 4 ngày điều trị; bệnh nhân nam 28 tuổi, tử vong sau hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Còn bé gái 11 tuổi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đã cải thiện sức khỏe, ăn qua ống xông, song bé bị bùn đất tràn vào phổi nên quá trình rửa phổi khó khăn và mất nhiều thời gian.

Đến nay, trận lũ quét ở Làng Nủ làm 55 người chết, 12 người mất tích, 14 người bị thương, theo nhà chức trách địa phương. Làng Nủ nằm dưới chân núi Voi, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi 167 hộ với 760 nhân khẩu sinh sống.

Lê Nga

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020