Chuyên mục  


Theo bác sĩ Mosley, nên kết hợp chống đẩy và squat trong thói quen hằng ngày. Những động tác này đơn giản nhưng có thể giữ cho cột sống trẻ trung.

Ông thường thực hiện những động tác này mỗi sáng cùng vợ. "Chống đẩy và squat đơn giản thực sự tốt cho cơ bắp cũng như não vì não sẽ nhận được một lượng lớn oxy khi thực hiện các động tác này", bác sĩ Mosley nói.

Mosley gần đây đã kiểm tra cột sống, kết quả có cột sống như của một người 25 tuổi. Ông cho rằng lợi ích này đến từ các bài tập chống đẩy và squat đã thực hiện hàng ngày trong thời gian dài.

Bác sĩ Michael Mosley. Ảnh: Mirror

Chia sẻ về quá trình, bác sĩ cho biết đã duy trì tập luyện trong khoảng 10 năm. Mỗi sáng Mosley có thói quen thực hiện 20 lần chống đẩy và 20 squat, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng hai phút. Thậm chí, ông có thể thực hiện 35-40 lần chống đẩy với lượng thời gian này.

''Bạn có thể bắt đầu tập từ từ với số lần chống đẩy hoặc squat tăng dần'', bác sĩ Mosley nói.

Bác sĩ Mosley cho rằng đây có lẽ là một trong những bài tập toàn diện và tốt nhất mọi người có thể thực hiện. Sau khi kết thúc bài tập chỉ trong khoảng hai phút, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục các công việc khác đang còn dang dở.

Chuyên gia giải thích rằng cột sống của Mosley đã được hưởng lợi từ việc tập luyện hằng ngày của ông. Hoạt động thể chất thường xuyên là chìa khóa để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát cân nặng. NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia chính phủ Anh) khuyến cáo tập thể dục có thể giảm nguy cơ tử vong sớm tới 30%.

Mỹ Ý (Theo Mirror)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020