Chuyên mục  


Người tiểu đường nên lựa chọn thực phẩm như thế nào?

Việc lựa chọn thực phẩm đối với bệnh nhân tiểu đường cực kỳ khó khăn. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein và chất chống oxy hóa được coi là thân thiện với bệnh tiểu đường trong khi những thực phẩm chứa nhiều carbs, đường và thực phẩm chế biến sẵn bị hạn chế đối với người mắc bệnh. Ngoài ra các loại trái cây và rau quả có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và các vi chất dinh dưỡng khác được coi là tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, khi nói đến việc tiêu thụ trái cây, điều quan trọng là phải chọn những loại có GI thấp và ít ngọt. Ví dụ, chuối, xoài và dưa hấu không được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bởi trái cây có nhiều đường tự nhiên gọi là fructose, khi đi vào cơ thể, gan sẽ nhanh chóng phân hủy nó, điều này có thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ đã phân loại một số loại trái cây là “siêu thực phẩm dành cho bệnh tiểu đường” vì hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao. Chúng có chỉ số GI thấp, có nghĩa là chúng sẽ làm lượng đường trong máu tăng chậm hơn và ít hơn.

benhtieuduong10-1729221874847-1729221875740828895969.jpg

Trái cây ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến

Dưới đây là 5 loại trái cây tốt cho bệnh tiểu đường:

Quả bơ

Bơ là loại trái cây thân thiện với bệnh tiểu đường. Chúng chứa ít carbohydrate, nhiều chất xơ, kali, magiê, chất chống oxy hóa và vitamin C, K, E và B. Bơ có lượng carbohydrate thấp, có nghĩa là chúng có tác dụng thấp đối với lượng đường trong máu. Bơ cũng chứa chất béo lành mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng.

  • quataogai2-1729184861480-1729184861616722721796-0-126-671-1200-crop-172918491002920466174.jpg

    Việt Nam có loại quả khô "vàng mười", ngâm với nước giúp hạ mỡ máu, ngừa ung thư

Quả cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Cam chứa chất xơ, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và carbohydrate. Chúng ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Cam rất tốt cho tiêu hóa, xây dựng hệ miễn dịch và sức khỏe của tim và da.

Quả táo

Táo là loại trái cây thân thiện với bệnh tiểu đường. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, giúp điều tiết sự gia tăng lượng đường trong máu thay vì gây tăng đột biến nhanh chóng. Táo chứa vitamin A, C và B, khoáng chất, chất xơ, carbohydrate và chất chống oxy hóa. Chúng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Kiwi

Kiwi rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường vì có chỉ số đường huyết thấp, giúp làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu. Nó chứa vitamin C, K, A, E, khoáng chất, kali, magiê, canxi, chất xơ, chất chống oxy hóa và carbohydrate. Kiwi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe của tim, da và mắt, đồng thời hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Đào

Đào an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu. Đào rất giàu vitamin C, A, E, K, khoáng chất, chất xơ, carbohydrate và chất chống oxy hóa. Chúng tăng cường hệ thống miễn dịch, điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa và có lợi cho sức khỏe tim, mắt và da.

Theo Timesofindia

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020