Chuyên mục  


Các bị cáo tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Tạt sơn, mắm tôm, bỏ gián vào phở... để đòi nợ

Theo nội dung vụ án, gia đình ông Phạm Tùng Linh là chủ quán phở Hòa (đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP.HCM). Còn Trần Anh Tuấn là em rể ông Linh.

Do kinh doanh thua lỗ, Tuấn thế chấp 3 ôtô Audi Q7, Mercedes S350, Lexus RX350 để vay tiền của nhiều người, trong đó có vay của Phạm Phong Phú và Khương Đình Đồng.

Từ tháng 1 đến tháng 4-2019, Tuấn vay của Phú 6 lần, tổng cộng 3,5 tỉ đồng, với lãi suất 12-15%/tháng. Tháng 7-2019, Đồng từng bảo lãnh cho Tuấn vay 200 triệu đồng, lãi suất 4%/ngày. Tuấn trả lãi 10 ngày thì tắt điện thoại, bỏ nhà đi.

Ngày 22-7-2019, Đồng cùng đàn em đến quán phở Hòa đòi nợ thì gặp Phú cũng đi đòi nợ. Đồng nói sẽ cho đàn em tạt sơn pha mắm tôm vào quán phở Hòa gây áp lực buộc Tuấn phải ra gặp mặt hoặc buộc gia đình vợ Tuấn phải trả nợ thay. Đồng đã thuê Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô 2 lần tạt sơn và mắm tôm vào quán phở Hòa.

Còn Phú thì chỉ đạo Nguyễn Đình Đức (đàn em của Phú) nhiều lần dẫn người đến quán phở Hòa gây áp lực để đòi nợ. Khoảng 18h ngày 29-7-2019, nhóm của Đức đến quán phở Hòa thì gặp nhóm của Đồng, tổng cộng khoảng 20 người. Tất cả chia nhau mỗi người ngồi một bàn, nếu có thực khách đến ăn phở thì bị xua đuổi ngồi bàn khác nhằm gây khó khăn trong việc kinh doanh. Một đàn em trong nhóm của Đức đã bỏ con gián vào tô phở đang ăn rồi la lớn cho các khách khác biết tại đây bán phở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau đó nhóm đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ.

Riêng đối với Trần Anh Tuấn, 3 chiếc ôtô Mercedes S350, Lexus RX350, Audi Q7 mà Tuấn thế chấp cho Phú là xe không rõ nguồn gốc hoặc có nguồn gốc bất hợp pháp, đã thế chấp cho ngân hàng... Tuấn đã làm giả giấy tờ các xe này rồi nhờ Phú, Đồng đứng ra bảo lãnh thế chấp xe cùng giấy tờ vay tiền từ người khác.

Tịch thu 3 xe sang bị làm giả giấy tờ

Tại tòa, bị cáo Phú cho biết Phú làm nghề kinh doanh phòng trà, Phú và Tuấn là bạn bè, Tuấn vay của Phú 4 tỉ với lãi suất 12-15%/tháng. Khi vay Tuấn có thế chấp 3 chiếc xe Audi Q7, Mercedes S350, Lexus RX350 không có giấy tờ. Sau khi Tuấn không trả nợ, Phú muốn tạo áp lực cho Tuấn trả nợ bằng cách tạt sơn, mắm tôm. Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Phong Phú 3 năm 6 tháng tù. Người thân của Phú đã bồi thường 66 triệu đồng cho người bị hại nên ghi nhận thỏa thuận của các bên.

Tòa cũng phạt các bị cáo Khương Đình Đồng, Lê Văn Công, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Đình Đức từ 3 năm tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Phạt bị cáo Trần Anh Tuấn 2 năm 3 tháng 3 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên tịch thu sung công quỹ 3 chiếc xe sang Mercedes S350, Lexus RX350, Audi Q7.

Đề nghị truy tố 6 bị can tạt sơn, mắm tôm quán phở Hòa

TTO - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố Trần Anh Tuấn (em rể chủ quán phở Hòa) và 6 bị can tạt sơn, mắm tôm 'khủng bố' phở Hòa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020