Chuyên mục  


Đầu tháng 4, nguyên đơn Ramazan Yilmaz, 40 tuổi đến một phòng khám nha khoa tư nhân ở thành phố Bursa, sau khi bị đau răng nghiêm trọng. Sau khi khám, nha sĩ ở đó thông báo rằng Yilmaz có răng lung lay và cấu trúc xương mỏng manh và giải pháp tốt nhất là nhổ răng tự nhiên và thay thế bằng cấy ghép.

Tin tưởng vào ý kiến của chuyên gia "24 năm kinh nghiệm", Yilmaz đã đồng ý chi trả chi phí cho thủ thuật nha khoa và nhổ bỏ một số răng của mình ngay hôm đó. Nhưng mọi thứ bắt đầu trở thành "cơn ác mộng", Yilmaz nói.

Đầu tiên, anh nghe thấy nha sĩ nói với trợ lý của mình rằng dụng cụ dùng để lắp vít cấy ghép vào xương không hoạt động bình thường, và sau đó, nha sĩ quyết định thực hiện thao tác bằng tay, khiến hàm anh đau đớn khủng khiếp.

"Khi ông ấy cố gắng đặt con vít, tôi nhận thấy nha sĩ này đã dùng lực quá mức. Tôi nói điều này cho anh ấy, rằng tôi nghe thấy tiếng xương gãy, tuy nhiên, ông ấy trấn an tôi rằng đó là chuyện bình thường. Nhưng khi ông ta tiếp tục ấn chiếc vít, nó xuyên qua xương hàm của tôi và như đi lên tận não", Yilmaz trả lời truyền thông.

Ảnh chụp Xquang cho thấy vị trí chiếc vít implant. Ảnh: Metro

Khi chiếc vít kim loại xuyên qua xương hàm và vào khoang não, cơn đau tột độ khiến Yilmaz hét lên đau đớn, và nha sĩ nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình sau khi chụp X-quang hộp sọ của người đàn ông. Chiếc vít kim loại nằm gần não, có nguy cơ khiến Yilmaz mất mạng, hoặc khiến bị tàn tật nghiêm trọng.

Nha sĩ nhanh chóng đưa Yilmaz vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Đại học Uludag sau đó trốn biệt. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ tại đây phát hiện ra rằng chiếc đinh vít đã đâm vào khu vực chứa não và dịch tủy sống nên phẫu thuật khẩn cấp.

"Trước khi phẫu thuật, họ đã cảnh báo tôi rằng tôi có thể mất mạng. Tôi đã nói lời tạm biệt với các con nhưng may mắn thay đã vượt qua được cuộc phẫu thuật", anh nói.

Chiếc vít sau khi được lấy khỏi não Yilmaz. Ảnh: Metro

Chiếc đinh vít khoảng 3 cm, cuối cùng đã được lấy ra khỏi hộp sọ của Yilmaz sau một ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ. Các bác sĩ đã có thể tháo chiếc vít kim loại ra mà không gây tổn thương não và sau vài ngày hồi phục, Yilmaz đã được xuất viện.

Anh liên hệ với nha sĩ, yêu cầu hoàn lại tiền và bồi thường các hóa đơn y tế của mình. Nhưng nha sĩ này phủ nhận trách nhiệm, khẳng định đây chỉ là biến chứng y tế thông thường, bất khả kháng nên từ chối trả tiền. Nam bệnh nhân 40 tuổi cho hay, do đó không còn cách nào khác ngoài việc gặp lại nha sĩ tại tòa án.

Hải Thư (Theo WionNews, Metro, ODD)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020