Chuyên mục  


Ngày 18/9, Hoàng Minh Hào, 20 tuổi, ngụ Bắc Giang, bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình về các tội Hiếp dâm, Giết người, Trộm cắp tài sản Cướp tài sản.

Hoàng Minh Hào tại tòa hôm nay. Ảnh: Danh Lam

Cáo trạng xác định, ngày 29/10/2023, Hào từ Bắc Giang về Hà Nội, thuê phòng trọ tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân. Thời gian này, anh ta nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của những người sống cùng khu trọ để bán lấy tiền ăn tiêu.

Khoảng 2h ngày 21/1, Hào thấy tại tầng một - nơi để xe của khu trọ, có chiếc xe máy không khóa cổ, khóa càng, không có ai xung quanh nên thử mở cốp lục lọi nhưng bất thành. Hào vè phòng, mở mạng tìm video hướng dẫn mở cốp xe, rồi thử lại vào tối hôm sau và mở thành công.

Hắn rút ổ cắm, giật đứt dây điện của camera an ninh rồi dắt xe ra ngoài thuê thợ làm chìa khóa mới. Hào sau đó mang xe đi cầm được 10 triệu đồng, trả tiền trọ 4 triệu rồi về quê bạn gái tại Hà Tĩnh ăn Tết.

Khi chủ xe báo mất trộm, chủ nhà nghi ngờ nên hỏi Hào. Bị cáo thú nhận và hứa sau Tết sẽ chuộc xe về trả. Với hành vi này, Hào bị VKS truy tố tội Trộm cắp tài sản.

Ba tội danh còn lại của Hào được thực hiện sau Tết Nguyên đán. Theo VKS, sáng 16/2, tức Mùng 7 Tết, Hào đi xe khách từ Hà Tĩnh về Hà Nội, lên mạng tìm chỗ trọ khác.

Thấy thông tin chị Lê Thị Thùy Linh, 21 tuổi, đăng về phòng trọ trên đường Cầu Giấy, Hào gọi điện và đến xem phòng lúc 17h cùng ngày. Chị Linh dẫn Hào lên tầng 3 xem phòng và báo giá, nhưng anh ta không đủ tiền thuê.

Hào sau đó gọi điện hỏi vay bạn đồng hương, được người này chuyển tiền, nên đến gặp chị Linh lúc 20h để đặt cọc. Được chị Linh đưa lên phòng, Hào thấy khu trọ vắng người, chị Linh đi một mình và mang theo nhiều tài sản nên nảy sinh ý định chiếm đoạt và hãm hại.

Hoàng Minh Hào khi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Để chắc chắn khu trọ không có ai, Hào giả vờ hỏi chị Linh về những người thuê phòng khác, được cho biết tất cả đã về quê nghỉ Tết và chưa quay lại. Khi lên đến tầng 3, chị Linh mở cửa phòng cho Hào vào xem, rồi đi ra ngồi ở hành lang cạnh thang máy, cầm điện thoại di động xem tin tức.

Thừa lúc Linh không để ý, Hào lẻn ra phía sau bất ngờ bóp cổ và đẩy cô gái vào trong phòng. Khi nạn nhân bất tỉnh, hắn thực hiện hành vi giao cấu.

Kiểm tra thấy Linh đã chết, Hào kéo thi thể giấu vào trong tủ bếp. Hắn lấy điện thoại, chìa khóa xe máy của nạn nhân rồi đóng cửa rời đi, bắt đầu tiêu thụ số tài sản tìm thấy trong cốp.

Cụ thể, Hào nạp 11 triệu đồng tiền mặt vào thẻ ngân hàng, bán 2 điện thoại và 2 chỉ vàng được gần 30 triệu đồng; dùng 3 thẻ tín dụng để quẹt POS được hơn 68 triệu để mua 2 điện thoại iPhone 14 Promax, iPhone 15 Plus và vật dụng cá nhân. Cuối cùng, Hào mang xe máy của nạn nhân đi dán đề can chuyển từ màu đỏ sang đen rồi tới cửa hàng cầm đồ đã cầm cố chiếc xe ăn cắp ở nhà trọ trước đó, với mục đích "chuộc" lại xe đem trả, nhưng đang thanh toán thì bị bắt.

Hào thừa nhận hành vi, khai sử dụng số tiền trộm cắp được của chị Linh để đánh bạc qua mạng.

Hải Thư

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020