Chuyên mục  


Ngày 11/9, Nguyễn Văn Hà, 46 tuổi, trú xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, bị TAND Hà Nội tuyên tử hình về tội Giết người.

HĐXX đánh giá Hà không có mâu thuẫn với các nạn nhân; hành vi thể hiện tính côn đồ, hung hãn, đặc biệt nguy hiểm nên không thể giáo dục cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Bị cáo Nguyễn Văn Hà tại tòa, sáng 11/9. Ảnh: Danh Lam

Cáo trạng xác định, chấp hành xong hai án tù về tội Đánh bạcTrộm cắp tài sản, Hà về địa phương sinh sống và thường xuyên sử dụng rượu bia.

Tối 2/12/2023, Hà và hai người bạn đi uống bia, hát karaoke, rồi đến nhậu tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Hà có biểu hiện say rượu nên khoảng 1h ngày 3/12/2023, một người bạn lái ôtô đưa về gần nơi đã gửi xe máy. Hà lấy xe, nhưng không đi về nhà mà lái loanh quanh trong thôn; gặp anh Định và em ruột là Đạt vừa đi đánh cá về đến cổng nhà.

Trên đầu anh Đạt đang đeo đèn pin, khi quay lại thì ánh đèn soi vào mặt Hà nên bị mắng chửi. Anh Định ra hỏi chuyện cũng bị Hà to tiếng. Bà Luyên, mẹ của anh Định và anh Đạt, can ngăn và xin Hà đi về liền bị đâm vào bụng.

Anh Đạt hô hoán, chạy lại đỡ mẹ cũng bị Hà đâm vào cổ. Thấy mẹ và em trai bị thương, anh Định chạy lại nhưng bị Hà giơ dao đe dọa, đâm vào ngực trong lúc truy đuổi.

Khi anh Đạt bỏ chạy băng qua cảnh đồng trước nhà, Hà không đuổi theo kịp nên quay về trước cửa nhà anh Định đứng chửi, dọa giết cả nhà.

Hà vứt dao trên đường đi về nhà, kể cho bạn nghe và được đưa đến Công an huyện Đông Anh đầu thú. Hành vi của Hà khiến anh Định tử vong, anh Đạt bị tổn hại 16% sức khỏe, bà Luyện 9%.

Hải Thư

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020