Chuyên mục  


base64-17211892436071686884951.jpeg

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định - Ảnh: H.B.

Nguyễn Thị Thúy Kiều bị cáo buộc đã lừa đảo bằng việc dùng thủ đoạn gian dối để vay mượn hơn 9,9 tỉ đồng của các nạn nhân, sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân dẫn đến thua lỗ, mất khả năng chi trả.

Theo cơ quan công an, Kiều có nhiều năm làm việc tại Công ty tài chính P. trụ sở ở Đà Nẵng. Sau đó người này chuyển sang làm việc tại chi nhánh một ngân hàng với chức danh giám đốc bán hàng và đến năm 2022 thì bị cho thôi việc.

Quá trình công tác tại Công ty tài chính P., Kiều có thực hiện việc đáo hạn thẻ và các khoản vay cho khách hàng nhằm kiếm thêm thu nhập. Để có tiền làm công việc trên, Kiều đã vay mượn tiền của người thân, bạn bè, sử dụng vào mục đích cá nhân và "bể nợ".

Trong số đó có bạn thân hồi đại học của Kiều là bà N.T.K.L.. Kiều đã nhiều lần vay mượn tiền của bà L. để thực hiện việc đáo hạn ngân hàng và kinh doanh.

Thời gian đầu, việc làm ăn của Kiều thuận lợi nên đã trả gốc và lãi cho bà L. đầy đủ, đúng hẹn.

Tuy nhiên sau đó do bị thiệt hại lớn trong việc đáo hạn khoản vay và thẻ tín dụng của khách hàng nên Kiều đã đưa ra thông tin gian dối, che giấu việc mình bị thua lỗ, mất khả năng thanh khoản để tiếp tục vay mượn tiền của bà L. nhiều lần (đưa tiền mặt, không xác định số tiền cụ thể). 

Kiều còn mượn của bạn thân này 2 tỉ đồng (có giấy biên nhận) nhưng đến nay cũng chưa trả.

Một trường hợp khác là ông T.C.Q. đã cho Kiều vay nhiều lần với tổng số tiền trên 6 tỉ đồng. Kiều lấy số tiền này mang đi kinh doanh và trả cho những người khác.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng xác định Kiều còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một đồng nghiệp tại Công ty tài chính P. số tiền hơn 1 tỉ đồng, chiếm đoạt của một bạn học thời phổ thông hơn 600 triệu đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020