Chuyên mục  


base64-16751337448901864794764.png

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang tống đạt các quyết định đối với Trương Thanh Phong - Ảnh: PHẠM HƠN

Ngày 31-1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Thanh Phong (30 tuổi, ngụ phường 7, thành phố Trà Vinh) để điều tra về hành vi "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 3-9-2022, trong lúc nhậu tại nhà của người bạn, Đoàn Chí Thành (32 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) có hỏi mượn Phong cây súng rulô bằng kim loại màu trắng, súng có lắp sẵn sáu viên đạn, và được Phong đồng ý. 

Đến ngày 5-9, trong lúc ngồi nhậu tại một quán nhậu thuộc phường 2, thành phố Trà Vinh, giữa Thành và một nhóm người nhậu tại quán có mâu thuẫn với nhau nên Thành dùng súng bắn làm một người bị thương. 

Sau đó Thành chạy xe máy đi tìm chỗ cất giấu thì gặp Phong và nhờ cất giùm cây súng. Đến chiều 6-9, Phong lấy súng ra kiểm tra thì phát hiện có hai viên đạn đã qua sử dụng, thấy vậy Phong lấy thêm một viên đạn chưa sử dụng lắp thêm vào và hai vỏ đạn đã sử dụng Phong cất giấu trong chậu bông.

Đến 20h cùng ngày, Phong nghe tin Thành dùng súng mà Phong cho mượn để bắn người khác nên Phong đến cơ quan công an tự nguyện giao nộp súng cùng năm viên đạn chưa qua sử dụng, hai vỏ đạn cho cơ quan công an. Được biết, cây súng trên Phong mua của một người quen tại TP.HCM với giá 7,5 triệu đồng.

Kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM xác định khẩu súng mà Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh gửi giám định là súng quân dụng và đạn bắn vào cơ thể người có thể gây thương vong.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020